Hội nghị Bàn giải pháp nâng cao tín dụng Ngân hàng CSXH và Ngân hàng NN&PTNT huyện năm 2020

Hội LHPN huyện phối hợp với Ngân hàng CSXH, ngân hàng NN&PTNT huyện vừa chức hội nghị Bàn giải pháp nâng cao tín dụng Ngân hàng chính sách xã hội và Ngân hàng NN&PTNT huyện năm 2020.

Hội nghị Bàn giải pháp nâng cao tín dụng Ngân hàng CSXH và Ngân hàng NN&PTNT huyện.

Thời gian qua, Hội LHPN từ huyện đến các xã, thị trấn cơ bản thực hiện tốt những nhiệm vụ ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội, Ngân hàng NN&PTNT huyện, trọng tâm là đôn đốc các hộ sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, trả lãi, gốc đúng kỳ hạn, bình xét cho vay đúng quy định, tương trợ giúp nhau trong sử dụng vốn và phát triển kinh tế. Tuyên truyền, quảng bá những sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng chính sách xã hội, Ngân hàng NN&PTNT huyện đến các hộ hội viên và nhân dân để tận dụng tốt nguồn vốn vay, phát triển kinh tế. Hoạt động của các Tổ vay vốn ngày càng đi vào nề nếp, dư nợ tăng, chất lượng Tổ ngày càng được nâng cao, tỷ lệ nợ xấu giảm so với đầu năm. Về kết quả ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác qua tổ chức Hội Phụ nữ đối với Ngân hàng CSXH huyện: Tổng dư nợ ủy thác qua tổ chức Hội Phụ nữ đến thời điểm 31/01/2020 là 175.916 triệu đồng, tăng 17.468 triệu đồng so với 31/12/2018 (158.448 triệu đồng). Đối với Ngân hàng NN&PTNT huyện, tổng dư nợ cho vay qua tổ chức Hội Phụ nữ đến thời điểm 31/01/2020 là 197.050 triệu đồng/111 tổ vay vốn với 3.124 thành viên tham gia vay vốn.

Các đại biểu dự hội nghị.

Để nâng cao chất lượng vay vốn qua tổ chức Hội phụ nữ trong thời gian tới, Hội LHPN trong toàn huyện sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của Hội cấp xã, các Tổ tiết kiệm vay vốn, nhất là những cơ sở có tỷ lệ nợ quá hạn cao, lãi tồn đọng, các tổ TK&VV xếp loại trung bình và yếu kém. Thực hiện tốt việc đôn đốc các hộ vay trả nợ gốc, lãi theo quy định.Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách tín dụng, nhất là việc huy động tiền gửi tiết kiệm dân cư và tiền gửi qua tổ nhóm. Phối hợp tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, phổ biến kinh nghiệm làm ăn cho hội viên, giúp hội viên có đủ kiến thức, mạnh dạn vay vốn để phát triển kinh tế gia đình và sử dụng vốn vay có hiệu quả, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội ở địa phương./.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục