Hội Doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa tổ chức hội nghị tổng kết năm 2022

Chiều 08/01, Hội Doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2022; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023 và kết nạp hội viên mới. Dự hội nghị có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Hội doanh nghiệp tỉnh; các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị.

Hiện nay, Hội Doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa có 38 hội viên, chiếm 23,9% tổng số doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Năm 2022, tuy có ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giá vật liệu, nhiên liệu tăng cao nhưng các doanh nghiệp hội viên đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt việc sản xuất kinh doanh, từ đó góp phần tăng lợi nhuận, tạo công ăn việc làm cho người lao động, thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước: Tổng doanh thu đạt trên 170 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 600 lao động; nộp thuế trên 7,1 tỷ đồng; ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện, hộ gia đình chính sách, xây dựng nông thôn mới trên 923 triệu đồng... Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân được nhận Bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Năm 2023, Hội Doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp với chính quyền địa phương, giữa các doanh nghiệp với nhau và giữa doanh nghiệp với Ngân hàng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội; từng bước nâng cao chất lượng hoạt động công tác hội.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà ghi nhận và biểu dương những thành tích các doanh nghiệp, doanh nhân huyện Chiêm Hóa đạt được trong năm 2022. Đồng chí nhấn mạnh: Những thành quả quan trọng huyện đạt được trong năm 2022 có sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, khẳng định vị trí, vai trò tiên phong của các doanh nghiệp, doanh nhân trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp huyện cần xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, đề ra các mục tiêu hàng năm, dài hạn để phát triển Hội Doanh nghiệp huyện với số lượng và chất lượng ngày càng cao, đặc biệt là phát triển thành viên là Hợp tác xã Nông lâm nghiệp và các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp, dịch vụ, du lịch trên địa bàn; khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương để phát triển; làm tốt vai trò là cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi giúp đỡ các thành viên trong hội thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tạo tiếng nói tập thể trong việc góp ý xây dựng và bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp; tổ chức cho các doanh nghiệp gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo huyện nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; tổ chức các buổi sinh hoạt định kỳ, hội thảo tiến tới xúc tiến thương mại, tạo cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp để phát triển. Các cơ quan chuyên môn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển theo quy định…

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo huyện, Hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nghiệp huyện tặng hoa chúc mừng kết nạp 02 hội viên mới.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục