Ghi nhận từ hội chợ đêm xuân Kỷ Hợi huyện Chiêm Hóa năm 2019

Tối 11/2 (tức ngày mùng 7 tháng giêng năm Kỷ Hợi), huyện Chiêm Hóa đã tổ chức khai mạc Hội chợ xuân năm 2019. Dự và cắt băng khai mạc Hội chợ có các đồng chí: Mai Đức Thông, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực BanTuyên giáo Tỉnh ủy; Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Trần Đức Thuận, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự khai mạc Hội chợ xuân huyện Chiêm Hóa năm 2019.

Hội chợ xuân huyện Chiêm Hóa năm 2019 được tổ chức là một trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội lồng tông mùng 8 tháng giêng. Tham gia hội chợ có 40 gian hàng, trong đó 26 gian hàng của các xã, thị trấn và 14 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đóng trên địa bàn  trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm du lịch, các mặt hàng ẩm thực đặc trưng của địa phương, là cơ hội để các xã trên địa bàn huyện giới thiệu sản phẩm nông sản, du lịch, mở rộng giao lưu liên kết quảng bá các sản phẩm hàng hóa, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm chủ lực của xã, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, kinh doanh hiệu quả, nâng cao thu nhập cho nhân dân…

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ xuân huyện Chiêm Hóa năm 2019.

Anh Trần Văn Tuấn, một du khách đến từ tỉnh Nam Định thì đây là lần đầu tiên anh đến với huyện vùng cao Chiêm Hóa và được thăm quan, nghe giới thiệu và đặc biệt là được thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị của các dân tộc vùng cao thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp cho anh và chắc chắn anh sẽ quay trở lại mùa xuân năm sau.

Các đại biểu thăm quan các gian hàng tại Hội chợ xuân huyện Chiêm Hóa năm 2019.

Hội chợ Xuân huyện Chiêm Hóa diễn ra từ ngày 11 - 12/02. Đây là cơ hội để huyện giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của đại phương, góp phần thúc đẩy giao lưu hàng hóa, thúc tiến các hoạt động thương mại dịch vụ, du lịch của huyện.  

Một số hình ảnh tại Hội chợ xuân huyện Chiêm Hóa năm 2019: 

Nhóm PV Đài TT - TH

Tin cùng chuyên mục