Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra tiến độ sản xuất tại Nhà máy gạch Hồng Đăng

Ngày 31/3, các đồng chí: Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Triệu Đức Long, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện đã đi kiểm tra tiến độ sản xuất tại Nhà máy gạch Hồng Đăng, xã Trung Hòa. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy; Huyện đoàn Chiêm Hóa.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hà Đức Tập kiểm tra tiến độ sản xuất tại Nhà máy gạch Hồng Đăng.

Sau một thời gian khẩn trương thi công, đến nay gạch Tuynel áp dụng công nghệ cao của Nhà máy gạch Hồng Đăng tại xã Trung Hòa, huyện Chiêm Hóa đã chính thức cho sản phẩm. Theo ông Trần Văn Ngọc, Giám đốc nhà máy cho biết, bình quân một ngày đơn vị sản xuất ra 240 nghìn viên/ngày với giá niêm yết là 750 đồng/viên. Công nghệ có hệ thống dây chuyền đồng bộ, khép kín, đạt tiêu chuẩn hiện đại nhất hiện nay. Qua đó, đã tiết giảm được nhân công lao động phục vụ cho các quy trình khác của nhà máy. So với dây chuyền sản xuất trước đây, mỗi ngày nhà máy chỉ cho ra lò được từ 35-40 vạn gạch/ngày với giá bán từ 850 – 950 đồng/viên, sau khi nhà máy áp dụng công nghệ mới đã nâng sản lượng lên gấp 6 lần và giá bán thấp hơn so với trước, từ đó nâng cao được sức cạnh tranh về giá cả, mẫu mã trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Nhà máy gạch Hồng Đăng đưa dây truyền sản xuất hiện đại vào hoạt động.

Trước mắt thị trường tiêu thụ sản phẩm của nhà máy vẫn là trong huyện, các huyện lân cận như Na Hang, Lâm Bình và hướng tới sẽ mở rộng ra các địa phương lân cận. Hiện tại đơn vị đã hoàn thiện các bước thủ tục để sớm công nhận sản phẩm hợp quy. Khi đi vào hoạt động ổn định thì đây sẽ là một trong những nơi cung cấp gạch lớn nhất khu vực, phục vụ thiết yếu cho nhu cầu xây dựng các công trình trong và ngoài huyện./.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục