Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra công tác chăn nuôi trên địa bàn huyện

Ngày 12/3, đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đi kiểm tra công tác chăn nuôi tại các xã Tân Thịnh và Phúc Thịnh. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo phòng NN&PTNT huyện; Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND và cán bộ thú y xã.

Kiểm tra thực tế các hộ gia đình tại xã Tân Thịnh và Phúc Thịnh. đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao tính hiệu quả của Dự án phối giống nhân tạo cho trâu bò trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Theo đó, Dự án phối giống cho trâu bò được triển khai thực hiện từ năm 2018 đến nay với tổng số 2.521 con. Số trâu, bò phối giống đã sinh sản là 1.527 con chiếm tỷ lệ 60,57%. Trong đó trâu là 1.288, bò là 239 con, nghé sơ sinh phối giống bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo có trọng lượng từ 34 - 45kg, bê sơ sinh có trọng lượng từ 30 - 40kg, trọng lượng so với phương pháp phối giống trực tiếp cao hơn từ 10 - 20kg, qua đó đã chủ động kiểm soát được thời gian sinh sản của trâu, bò và lựa chọn được những con giống tốt, nâng cao được số lượng cũng như chất lượng đàn gia súc trên địa bàn huyện.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hà Đức Tập thăm mô hình chăn nuôi bò sinh sản bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo của hộ gia đình anh Nguyễn Gia Hào, thôn Phúc An, xã Tân Thịnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hà Đức Tập ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các hộ chăn nuôi đã biết mạnh dạn đầu tư, áp dụng khoa học kỹ thuật, từng bước đem lại thu nhập cao cho các hộ gia đình. Đồng chí mong muốn các hộ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăn nuôi, nhân rộng mô hình góp phần vào phát triển kinh tế chung cho địa phương. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của huyện, lãnh đạo xã tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các hộ được tiếp cận với các nguồn vốn, khoa học kỹ thuật để mở rộng quy mô chăn nuôi, tiếp tục có cơ chế hỗ trợ các hộ chăn nuôi có đầu ra tiêu thụ ổn định đáp ứng với nhu cầu của thị trường./.

 

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục