Đội quản lý thị trường số 2: Tăng cường kiểm soát hàng hóa, bình ổn thị trường mùa dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Đội quản lý thị trường số 2 Chiêm Hóa, Hàm Yên đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa để đảm bảo bình ổn thị trường nhất là đối với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, lương thực, thực phẩm...

Cuối tháng 5/ 2021 Tổ công tác của Đội Quản lý thị trường số 2 đã trực tiếp ra quân kiểm tra nắm tình hình hoạt động của một số siêu thị, điểm phát luồng hàng hóa trên địa bàn. Qua nắm tình hình cho thấy, hiện nay, tại các chợ dân sinh, siêu thị, trung tâm thương mại hay cửa hàng bán lẻ, lượng hàng hóa đều được bày bán đầy đủ, đa dạng và phong phú, hàng hóa được niêm yết rõ ràng, các kho hàng luôn sẵn sàng số lượng lớn hàng hóa để có thể đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân tại địa phương.Trao đổi trực tiếp với một số chủ cơ sở kinh doanh cho thấy, các mặt hàng lương thực thực phẩm đều được bán với mức giá bình ổn, không có hiện tượng tăng giá. Các đơn vị đều cho biết rõ, từ sau Tết Nguyên đán cho đến nay, các đơn vị này cũng chủ động dự trữ hàng hóa để đáp ứng cho nhu cầu của người dân. Hiện tại các mặt hàng như: mì gói, gạo, đường, dầu ăn, giấy vệ sinh, nước rửa tay đều dự trữ tăng so với bình thường và chắc chắn đảm bảo nguồn cung cho khách hàng, không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa thiết yếu. Tại Siêu thị Khai Hoa, ngoài các mặt hàng phục vụ phòng chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay, các doanh nghệp đang tăng cường nguồn hàng lương thực, thực phẩm, đặc biệt là các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người dân, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá. Hiện kho hàng của siêu thị đã dự trữ tăng từ 30 - 50% so với trước đây. Các ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ siêu thị đều huy động 100% cán bộ, nhân viên đến siêu thị phục vụ vận chuyển hàng hóa từ kho về siêu thị, cung ứng hàng lên quầy đáp ứng liên tục nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, không để thiếu hụt hàng hóa.

Tổ công tác của Đội Quản lý thị trường số 2 kiểm tra hàng hóa tại Siêu thị Khai Hoa.

Để tiếp tục góp phần ổn định cung - cầu trên thị trường, bảo đảm quyền lợi của người dân, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, Đội Quản lý thị trường số 2 sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trong đó tập trung kiểm soát tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng tăng giá quá mức, đảm bảo đủ nguồn hàng cho người tiêu dùng...phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, phối hợp nắm chắc diễn biến tình hình trên thị trường để tiếp tục góp phần bình ổn thị trường hàng hóa trên địa bàn nhất là trong mùa dịch đang có diễn biến phức tạp. 

Tổ công tác của Đội Quản lý thị trường số 2 trong một cuộc họp triển khai kế hoạch.

Để tăng cường công tác quản lý thị trường, Đội Quản lý thị trường số 2 đề nghị người dân trên địa bàn nếu phát hiện chỗ nào tăng giá, găm hàng, đề nghị báo ngay cho các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục