Chiêm Hóa tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá mô hình trồng giống ngô lai CP 111

Sáng 15/01, Trạm Khuyến nông huyện Chiêm Hóa phối hợp với Công ty TNHH hạt giống CP Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá mô hình trồng giống ngô lai CP 111. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Trung tâm khuyến nông tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo Trạm khuyến nông huyện; công ty TNHH hạt giống CP Việt Nam; lãnh đạo UBND các xã, đại diện các hộ dân trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết đánh giá mô hình trồng giống ngô lai CP 111 tại huyện Chiêm Hóa.

Chiêm Hóa hiện có trên 5.000 ha diện tích trồng ngô. Vụ đông năm 2018, chi nhánh công ty TNHH Hạt giống CP Việt Nam đã phối hợp với Trạm khuyến nông huyện Chiêm Hóa đưa giống ngô lai CP 111 vào gieo trồng thử nghiệm tại đồng đất của Trạm khuyến nông huyện Chiêm Hóa. Tại hội nghị tổng kết mô hình, các hộ nông dân rất phấn khởi bởi giá trị kinh tế của giống ngô mới thu được cao hơn giống cũ thường trồng. Qua tham quan mô hình giống ngô mới, ông Lý Văn Hợp, thôn An Thịnh, xã Tân Thịnh cho biết sẽ đưa giống ngô này vào sản xuất trong vụ tới và từng bước mở rộng diện tích để mang lại thu nhập cho gia đình.

Các đại biểu tham quan thực địa đánh giá hiệu quả mô hình giống ngô mới C.P 111 trong vụ đông năm 2018.

Với kết quả đạt được của Giống Ngô lai C.P 111 trong vụ đông năm 2018 đã khẳng định một số ưu điểm của giống ngô này so với các giống khác được trồng hàng năm tại địa phương như: cây ngô sinh trưởng và phát triển tốt, có thời gian sinh trưởng trung bình(115 ngày), khả năng chống chịu sâu bệnh và chịu hạn tốt, tỷ lệ nảy mầm cao, lá bi kín bắp, không ảnh hưởng gieo trồng ở vụ xuân, vụ hè thu, phù hợp với điều kiện khí hậu, đất đai tại địa phương. Năng suất ngô sinh khối CP111 cao hơn so với năng suất ngô sinh khối bình quân chung tại địa phương (8 tấn/ha).

Lợi thế của huyện Chiêm Hóa là có đất 2 vụ, soi, bãi rộng lớn, nông dân có nhiều năm kinh nghiệm về trồng các giống ngô lai. Tại hội nghị, các ý kiến tham luận đều thống nhất giống ngô lai CP 111 của Công ty TNHH Hạt giống CP Việt Nam là giống tốt, có nhiều ưu điểm, thích hợp với thổ nhưỡng và khí hậu địa phương, cây cho năng suất cao. Đề nghị trạm khuyến nông huyện trong thời gian tới sẽ tham mưu, phối hợp với cơ quan chuyên môn...đưa giống ngô lai CP 111 vào cơ cấu giống của huyện để tăng năng suất và sản lượng lương thực, nâng cao thu nhập cho người dân,  góp phần xoá đói giảm nghèo ở địa phương.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục