Chiêm Hóa sẵn sàng cho Hội chợ Xuân năm 2019

Cùng với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi, phong phú chào mừng Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng xuân Kỷ Hợi 2019, Hội chợ Xuân huyện chiêm hóa 2019 đang được các xã, thị trấn, các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện chuẩn bị chu đáo với kỳ vọng đánh thức tiềm năng phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, góp phần nâng cao giá trị kinh tế bền vững trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Chị Nguyễn Thu Hà (thứ 2 bên trái), thôn Đoàn Kết, xã Trung Hòa giới thiệu các sản phẩm đặc trưng tham gia Hội chợ xuân huyện Chiêm Hóa năm 2019.

Tham gia Hội chợ Xuân huyện chiêm hóa 2019, gia đình chị Nguyễn Thu Hà, thôn Đoàn Kết, xã Trung Hòa đã chuẩn bị nhiều sản phẩm đặc trưng của gia đình như: Bộ Sắn dây; tinh bột nghệ vàng, nghệ đen...Đây là những sản phẩm nông sản có tác dụng tăng cường sức khỏe, trị một số bệnh thường gặp, đặc biệt là các sản phẩm được trồng tại địa phương, qua công đoạn chế biến được kiểm soát chặt chẽ nên đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả phù hợp với người tiêu dùng. Đến với Hội chợ lần này, chị Hà mong muốn các sản phẩm của gia đình sẽ được nhân dân và du khách thập phương lựa chọn, tăng thu nhập cho gia đình và cũng làm phong phú thêm các sản phẩm đặc trưng của huyện tham gia Hội chợ.

Ông Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND xa Trung Hòa cho biết, khi có kế hoạch tổ chức Hội chợ Xuân huyện chiêm hóa 2019, xã Trung Hòa đã ban hành kế hoạch, tổ chức cuộc họp chuyên đề để chuẩn bị cho hội chợ chu đáo, có chất lượng. Xã tăng cường công tác tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, phân công cán bộ phụ trách các thôn bản triển khai đến các thôn rà soát các sản phẩm đặc trưng của xã. Qua đó, tham gia Hội chợ đêm lần này, Trung Hòa có trên 10 sản phẩm đặc trưng như: cam, bột sắn dây, tinh bột nghệ, gà ta giống, cót đan... hứa hẹn sẽ được nhiều người tiêu dùng, nhân dân và du khách thập phương lựa chọn.

Để chuẩn bị cho Hội chợ Xuân huyện chiêm hóa 2019, xã Kim Bình có trên 10 sản phẩm nông, lâm sản tham gia. Ngoài 02 sản phẩm đặc trưng của xã là rượu chuối Kim Bình và Mắm cá ruộng Cổ Linh, các loại bánh cổ truyền...xã có thêm sản phẩm Chuối tây sấy dẻo. Đây là sản phẩm được lựa chọn từ chuối tây chín vàng trên đất đồi Kim Bình và cũng đang là thế mạnh để nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế của xã; qua công đoạn sấy thủ công, sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là mang hương thơm đặc trưng. 

Các sản phẩm đặc trưng của Kim Bình sẽ được trưng bày tại Hội chợ xuân huyện Chiêm Hóa 2019.

Tham gia Hội chợ Xuân huyện chiêm hóa 2019 sẽ là cơ hội để các xã trên địa bàn huyện giới thiệu sản phẩm nông sản, du lịch, mở rộng giao lưu liên kết quảng bá các sản phẩm hàng hóa, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại. Ngoài ra, với mục tiêu duy trì và phát triển các tiêu chí nông thôn mới, nhất là đối với Bộ tiêu chí xã nông thôn nông mới kiểu mẫu, giai đoạn 2018 - 2020, các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới của huyện đang tập trung phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung đối với các sản phẩm chủ lực của xã, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm,  kinh doanh hiệu quả, nâng cao thu nhập cho nhân dân…   

Hội chợ Xuân huyện chiêm hóa 2019 diễn ra từ ngày 11 - 12/02 (tức ngày mùng 07 - 08 tháng giêng) với quy mô 40 gian hàng, trong đó 26 gian hàng của các xã, thị trấn và 14 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đóng trên địa bàn. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất, sẵn sàng cho Hội chợ diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần giới thiệu đến nhân dân và du khách về tiềm năng, thế mạnh của huyện, thúc đẩy các hoạt động thương mại, du lịch trên địa bàn phát triển./.

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục