Chiêm Hóa củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động HTX nông nghiệp gắn với kế hoạch thực hiện “Chương trình mỗi xã một sản phẩm đến năm 2020”

Triển khai thực hiện kế hoạch củng cố, phát triển HTX nông nghiệp đến năm 2020. Tính đến nay, trên địa bàn huyện có 38 HTX nông nghiệp, trong đó có 25 HTX toàn xã, 13 HTX liên thôn. Qua rà soát tình hình, đánh giá hoạt động của các HTX trên địa bàn huyện, kết quả: có 6 HTX hoạt động tốt; 5 HTX hoạt động khá, 7 HTX hoạt động trung bình, còn lại 16 HTX hoạt động yếu kém, có 4 HTX mới thành lập không đủ điều kiện xếp loại. Huyện đã thực hiện việc hướng dẫn, đôn đốc các xã xử lý dứt điểm các HTX hoạt động kém hiệu quả, đồng thời thực hiện củng cố 7/7 HTX đạt 100% kế hoạch.

Mô hình nuôi bò của HTX Hợp Thành xã Trung Hòa.

Cùng với việc tập trung củng cố hoạt động của các HTX nông nghiệp, các địa phương đã triển khai kế hoạch thực hiện “Chương trình mỗi xã một sản phẩm đến năm 2020” trên địa bàn huyện. Đến nay, toàn huyện đã có 5 sản phẩm chủ lực gồm: Lạc Phúc Sơn, rượu chuối Kim Bình, Bánh gai Chiêm Hóa; Cam Trung Hà và cá đặc sản Yên Nguyên. Trong đó đã có 4 sản phẩm được đăng ký nhãn hiệu, còn 01 sản phẩm cá đặc sản Yên Nguyên sau khi được cấp kinh phí hỗ trợ sẽ triển khai thực hiện nuôi cá lồng VietGap./.

 

Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục