Bệnh dịch tả lợn Châu phi tiếp tục xuất hiện tại một số địa phương trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của ngành chức năng huyện, đến ngày 6/8 bệnh dịch tả lợn Châu Phi đã xuất hiện thêm ổ dịch tại một số hộ dân thuộc các xã Tân An, Phúc Thịnh và Ngọc Hội.

Tiêu hủy lợn bị mắc bệnh dịch tả lợn Châu Phi tại xã Phúc Thịnh.

Theo đó, tại xã Tân An, đến thời điểm này đã có 26 hộ chăn nuôi của 4 thôn là: Tân Cường, Tân Hoa, An Phú và Tân Hội có lợn bị mắc bệnh dịch tả lợn Châu Phi, đã tổ chức tiêu hủy 193 con, trọng lượng trên 6 tấn. Tại xã Ngọc Hội, đã tiến hành tiêu hủy 22 con lợn, trọng lượng 694kg của 2 hộ gia đình ở thôn nà Bây. Tại xã Phúc Thịnh ổ dịch tả lợn Châu Phi được phát hiện đầu tiên trên địa bàn xã cho đến thời điểm này là của gia đình ông Nguyễn Quang Hùng, thôn Trung Tâm với tổng số 50 con lợn với trọng lượng khoảng 2,6 tấn. Toàn bộ số lợn bị mắc bệnh của các hộ dân đều đã được cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tổ chức tiêu hủy, đồng thời tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trung, rắc vôi bột khu vực chuồng trại chăn nuôi.

Như vậy, tính đến thời điểm tổng số lợn bị mắc bệnh dịch tả lợn Châu Phi đã tiêu hủy là 943 con với trọng lượng trên 41tấn. Để tiếp tục ngăn chặn dịch bùng phát, các xã, thị trấn các chủ trang trại, gia trại, hộ chăn nuôi lợn, cơ sở giết mổ lợn tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh tả lợn Châu Phi. Tăng cường tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các trường hợp buôn bán, vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn, thức ăn chăn nuôi không rõ nguồn gốc ra, vào địa bàn./.

 

 

 

Hồng Nhung, Quang Huy

Tin cùng chuyên mục