Trường THPT Hòa Phú khắc phục khó khăn, thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông mới

Thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 tại khu vực có đông đồng bào dân tộc thiểu số gặp phải nhiều khó khăn, yêu cầu sự nỗ lực rất lớn từ thầy, cô và học trò các trường học. Đặc biệt năm học này là năm đầu tiên chương trình áp dụng đối với cấp Trung học phổ thông, đòi hỏi các trường phải linh hoạt, sáng tạo để hoàn thành mục tiêu giảng dạy và học tập.

Tiết học Tiếng Anh trường THPT Hòa Phú  kết hợp trình chiếu hình ảnh kèm ngữ pháp và chủ động cho học sinh tương tác, trao đổi để khắc sâu kiến thức được học. 

Trong quá trình thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018 còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị còn thiếu, nhưng đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường THPT Hòa Phú đã nỗ lực khắc phục, bảo đảm đáp ứng được yêu cầu giảng dạy và học tập theo chương trình. Nhà trường quan tâm việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh trong tất cả các khâu của quá trình dạy học. Giáo viên ngoài yêu cầu nắm vững phương pháp, kỹ năng dạy học cũng như tổ chức các hoạt động và quản lý học sinh cần có ý thức tự trau dồi nâng cao trình độ thông qua việc chủ động học tập kinh nghiệm, nghiên cứu cách dạy hay, tham gia nghiêm túc và vận dụng triệt để các nội dung được tập huấn về chuyên môn.

Năm học 2022 - 2023, Trường THPT Hòa Phú có 205 học sinh khối 10 ở 5 lớp. Để thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông mới, nhà trường đã tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên tham gia các lớp tập huấn, lựa chọn giáo viên bố trí giảng dạy phù hợp. Rà soát cơ sở vật chất, thiết bị giảng dạy, khuyến khích giáo viên tự làm đồ dùng dạy học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng. Hỗ trợ lựa chọn các môn học phù hợp với năng lực, sở trường và định hướng nghề của các em… công tác dạy và học của nhà trường đã từng bước đi vào nền nếp. Bên cạnh đó, do học sinh là người dân tộc thiểu số chiếm trên 90% nên các thầy cô giáo đã lựa chọn các hình thức tổ chức dạy học để các em dễ hiểu, tiếp thu bài tốt nhất, quan tâm, hỗ trợ các em, tạo động lực giúp các em an tâm học tập, thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Hoài Thu - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục