Trường THPT Đầm Hồng tổ chức Sơ kết thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Lễ kết nạp đoàn viên mới

Hoà chung với khí thế tưng bừng, phấn khởi của ngành Giáo dục cả nước thi đua chào mừng 37 năm Ngày Nhà giáo việt nam (20/11/1982 - 20/11/2019). Ngày 20/11 trường THPT Đầm Hồng đã tổ chức sơ kết đợt thi đua chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và Lễ kết nạp đoàn viên mới.

Trường THPT Đầm Hồng tổ chức Sơ kết thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tại buổi sơ kết, các đại biểu, quý thầy cô giáo và các em học sinh đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của sự nghiệp Giáo dục trong suốt những năm qua. Báo cáo kết quả sau hơn 1 tháng phát động thi đua thiết thực lập thành tích chào mừng Ngày Hiến chương các Nhà giáo 20/11. Trong đợt thi đua này đã có nhiều cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường được tuyên dương khen thưởng. Đó là những món quà đầy ý nghĩa chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam, để tổng kết đánh giá kết quả phong trào thi đua ấy của các cá nhân, tập thể giáo viên và học sinh trong thời gian qua. Nhân dịp này, nhà trường đã khen thưởng cho các giáo viên đạt thành tích giờ giỏi, chiếm tỷ lệ 40%; có 53% Giáo viên chủ nhiệm đạt Giáo viên chủ nhiệm xuất sắc và trao thưởng các giải nhất, nhì, ba cho các đội bóng chuyền hơi trong hoạt động phong trào của đơn vị. Ban Chấp hành Đoàn trường cũng đã khen tặng 8/15 Chi đoàn thành thích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua dịp này và khen thương cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập, phong trào “Điểm số may mắn”. Cũng nhân dịp này, Ban Chấp hành Đoàn trường đã tổ chức kết nạp 80 thanh niên ưu tú vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Các thầy cô giáo nhận những bó hoa tươi thắm tại buổi lễ.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2019-2020 và những đợt thi đua tới, trường THPT Đầm Hồng  tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong các Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực” bằng những nội dung , hình thức thiết thực, phù hợp với đặc điểm và điều kiện của nhà trường với phương châm lồng ghép và tích hợp nội dung, giải pháp các cuộc vận động và các phong trào thi đua nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường; tập trung chỉ đạo và thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, dạy học phân hoá trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông; tiếp tục tăng cường nề nếp, kỉ cương trong quản lý và dạy học, kiểm tra, đánh giá, thi cử; tích cực ứng dụng CNTT để nâng cao chất lượng đại trà và bồi dưỡng nhiều học sinh giỏi các cấp; tăng cường vai trò của nhà trường trong việc quản lý thực hiện trương trình giáo dục, tiếp tục giáo dục dạo đức học sinh, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh...;  phối hợp tốt giữa nhà trường-gia đình-xã hội. Các em học sinh phải luôn tu dưỡng rèn luyện đạo đức, thực hiện tốt nhiệm vụ của người học sinh. Kính trọng, lễ phép với thầy cô giáo và người lớn tuổi; kính thầy mến bạn, quý mến giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập, phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập./.

 

Hải Hà

Tin cùng chuyên mục