Trường THPT Chiêm Hóa chủ động, tăng tốc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7. Thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn huyện đang tích cực tổ chức ôn tập cho học sinh khối 12. Ghi nhận công tác tổ chức ôn thi tốt nghiệp năm 2021 tại trường THPT Chiêm Hóa.

Năm học 2020 - 2021, Trường THPT Chiêm Hóa có 382 học sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Ông Lâm Đình Hưng, Hiệu trưởng trường THPT Chiêm Hóa cho biết, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã có kế hoạch ôn tập kiến thức cho học sinh lớp 12 để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp cuối cấp. Dựa trên cơ sở khảo sát kiến thức, nhà trường phân 3 loại đối tượng để xếp lớp và tổ chức ôn luyện cho các em đảm bảo đạt kết quả cao nhất. Bên cạnh việc định hướng chọn tổ hợp bài thi, ngành xét tuyển vào đại học, cao đẳng cho học sinh, nhà trường đã bắt đầu tăng tốc ôn luyện khối lớp 12, hướng đến mục tiêu chung là giúp học sinh có đầy đủ kiến thức ứng thí kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.  Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra thuận lợi và đạt kết quả cao nhất, nhà trường đã tổ chức thi khảo sát chất lượng ôn thi tốt nghiệp năm 2021. Kết quả khảo sát được tổng hợp, phân tích, đánh giá sự tiến bộ của từng học sinh qua mỗi lần khảo sát. Từ đó nhà trường lập danh sách những học sinh có kết quả chưa đạt để tổ chức lớp học phụ đạo nhằm ôn tập, củng cố giúp các em nắm vững kiến thức để thi đỗ tốt nghiệp năm 2021. Đồng thời, yêu cầu giáo viên thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo của ngành để có kế hoạch giảng dạy, ôn thi cho học sinh phù hợp. Nhà trường đã triển khai định hướng nghề nghiệp cho học sinh lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực của bản thân cũng như nhu cầu và xu thế “đầu ra” cho các em. Đảm bảo khi các em học đại học xong sẽ dễ dàng tìm kiếm được việc làm tốt.

Em Trần Lưu Thùy Anh, học sinh lớp 12C2 trường THPT Chiêm Hóa cho biết, bản thân đã đặt mục tiêu cho mình là phải đạt được kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, do đó em đang chủ động ôn thi rất nghiêm túc. Còn với em Hoàng Tiến Đạt, học sinh lớp 12C3, trường THPT Chiêm Hóa đã cảm thấy tự tin hơn khi mình đã vượt qua kỳ thi thử vừa qua. Với em lo lắng nhất là Tiếng Anh, nên hàng ngày trong các giờ học trực tuyến ở trên lớp em đều cố gắng chú ý để tiếp thu, củng cố kiến thức sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Giờ ôn tập của cô và trò Trường THPT Chiêm Hóa.

Cùng với trường THPT Chiêm Hóa, các trường THPT trên địa bàn huyện đang chủ động, tăng cường tổ chức ôn tập cho học sinh theo tinh thần bám sát nội dung chương trình mà Bộ GD&ĐT đã đề ra. Đồng thời, hướng dẫn, đảm bảo tâm lý, giúp các em học sinh và phụ huynh để ôn tập và bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất./.

Hồng Nhung - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục