Trường PTDT Nội trú THCS&THPT Chiêm Hóa phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và Ngày hội đọc” năm 2022

Ngày 03/10, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS & THPT huyện Chiêm Hóa sôi nổi tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022”.

Một số hoạt động tại buổi khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022”.

Buổi lễ có chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ học tập suốt đời sau đại dịch covid 19”, với các nội dung: Đưa hoạt động “Thư viện lớp em” và Thư viện của nhà trường đi vào hoạt động có chất lượng và hiệu quả. Khuyến khích các thầy, cô giáo và các em học sinh đọc sách, báo, tìm đọc những kiến thức hữu ích phục vụ cho việc dạy tốt và học tốt. Tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, hướng dẫn các em học sinh tham quan, tham gia đọc sách, sắp xếp các mô hình xếp sách nghệ thuật.

Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2022, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học 2022 - 2023. Nhà trường tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền về tầm quan trọng của việc học tập suốt đời cũng như vai trò của chuyển đổi số trong việc thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời; tiếp tục đẩy mạnh văn hóa đọc cho các em học sinh, tạo khí thế sôi nổi, hào hứng đối với giáo viên và học sinh. Qua đó, khẳng định được vai trò của chuyển đổi số trong việc đổi mới giáo dục đào tạo theo hướng giảm thuyết giảng, truyền thụ kiến thức sang phát triển năng lực người học, tăng khả năng tự học, tạo cơ hội học tập mọi lúc, mọi nơi…góp phần tạo ra xã hội học tập và học tập suốt đời.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục