Trường PTDT Bán trú THCS Phúc Sơn trong ngày đầu học tập sau kỳ nghỉ dài tránh dịch Covid-19

Tại vùng thượng huyện, gần 100 em học sinh khối lớp 9 của trường PTDT Bán trú THCS Phúc Sơn đã đến trường đi học sau một thời gian nghỉ phòng tránh dịch Covid-19. Có thể nói, sau thời gian nghỉ kéo dài, sáng ngày 27/04 các thầy giáo, cô giáo rất vui mừng, phấn khởi đón các trò, học sinh náo nức trở lại lớp học...

Học sinh được đo thân nhiệt ngay tại cổng trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Huệ, Hiệu trưởng trường PTDT Bán trú THCS Phúc Sơn cho biết: Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, trước đó cán bộ giáo viên nhà trường cũng đã được Phòng khám Đa khoa Minh Đức hướng dẫn cách đo thân nhiệt và trong ngày học đầu tiên của trường PTDT Bán trú THCS Phúc Sơn, ngay tại cổng trường giáo viên đã tiến hành kiểm tra đo thân nhiệt cho các em học sinh trước khi vào trường, lớp. Bên cạnh đó, nhà trường còn chuẩn bị khá chu đáo cho mỗi em học sinh một chiếc khăn lau khô và một cốc uống nước riêng; công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng tránh dịch sẽ được nhà trường lồng ghép vào thời gian nghỉ ra chơi qua hệ thống loa kéo di động của nhà trường. Trong quá trình học tập tại lớp, theo biên chế thì gần 100 em học sinh lớp 9 được chia làm 02 lớp thì nay sẽ được sắp xếp chia thành 05 lớp, mỗi bàn 01 em học sinh đảm bảo khoảng cách 2 mét; nhà trường cũng dành 01 tiết học đầu tiên để các giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19, ổn định nền nếp lớp học, tạo tâm lý thoải mái cho học sinh.

Khi vào lớp học các em cũng đảm bảo giữ khoảng cách theo quy định.

Trở lại trường học sau thời gian nghỉ vì dịch Covid-19 kéo dài, em Hà Khánh Ly và các bạn rất hào hứng đi học trở lại, đồng thời cảm thấy rất yên tâm khi nhà trường có nhiều giải pháp phòng bệnh cho học sinh. Đến lớp, bản thân Ly và các bạn tự ý thức trang bị cho mình như đeo khẩu trang; thường xuyên rửa tay để bảo vệ sức khỏe thật tốt và không quên cập nhật thông tin hướng dẫn từ nhà trường, các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid-19; hạn chế các hoạt động giao lưu đông người. Hiện nay, Ly và các bạn sẽ cố gắng nắm chắc kiến thức những bài học mới, tích cực ôn tập và chuẩn bị kiến thức tốt nhất cho kiểm tra học kỳ II sắp tới và kỳ thi và kỳ thi vào lớp 10 sắp tới.

Hải Hà - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục