Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện bảo đảm an toàn cho học sinh khi đi học trở lại

Sau nhiều tháng nghỉ học vì dịch COVID-19, từ ngày 4/5, học sinh lớp 6, 7, 8 các trường THCS và học sinh lớp 10, 11 THPT, giáo dục thường xuyên đã đi học trở lại. Để đảm bảo cho công tác giảng dạy theo kế hoạch chỉ đạo của ngành các cấp, các trường học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã có sự chuẩn bị chu đáo, đón các em học sinh quay trở lại trường với điều kiện, môi trường học tốt nhất. Ghi nhận tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện Chiêm Hóa.

Việc đi học trở lại cùng với quy định phải giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay đã tạo thành thói quen của các em. 

Bước vào ngày học thứ 2 sau dịch Covid- 19, cùng với 63 em học sinh khối lớp 9, hơn 200 học sinh từ khối lớp 6, 7, 8 của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện Chiêm Hóa đã vào lớp học ổn định. Các em vui tươi, phấn khởi khi được quay trở lại trường để tiếp tục chương trình năm học. Nhận thức rất rõ về dịch bệnh Covid- 19 nên các em học sinh khi trở lại trường đều nêu cao ý thức, trách nhiệm trong việc giữ vệ sinh chung, khu ký túc ở được các em dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng. Cùng với sự quan tâm chu đào của nhà trường, gia đình và bản thân các các em học sinh cũng đã chủ động mua sắm đủ các vật dụng như khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và các đồ dùng cá nhân cần thiết. 

Giống như đã áp dụng phương pháp phòng chống dịch đã thực hiện với khối lớp 9, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện Chiêm Hóa đã tiếp tục phân chia mỗi lớp không quá 20 học sinh, ngồi cách nhau 1,5m đảm bảo khoảng cách theo quy định. Với tổng số học sinh toàn trường là 271 em, để đảm bảo cho chương trình học tập theo chỉ đạo của các cấp ngành, nhà trường đã tổ chức bố trí 2 ca học sáng và chiều. Theo đó, khối học sinh lớp 6, lớp 7 đã được bố trí học vào thời gian buổi sáng, khối lớp 8, lớp 9 học vào buổi chiều để bảo đảm công tác phòng dịch bệnh và khung chương trình học. Trước khi vào lớp, các em đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. 

Ngoài giờ học trên lớp các em cũng tích cực ôn tập kiến thức để ổn định việc học sau một thời gian nghỉ dài.

Với đặc thù là một trường nội trú, mọi sinh hoạt và học tập sẽ diễn ra tại trường, để đảm bảo yếu tố an toàn phòng chống dịch, trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở huyện Chiêm Hóa đã liên hệ, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa phun khử khuẩn ở tất cả các nhà lớp học và khu ký túc xá; gửi tin nhắn đến phụ huynh học sinh chuẩn bị tốt các dụng cụ, vật dụng phòng chống dịch cho con em. Nhà trường đã thực hiện phân lớp, giãn cách, chia đôi lớp bằng việc bố trí thời gian học 02 ca/ngày; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các em hạn chế tối đa việc tụ tập đông người. Là trường nội trú nên việc bố trí chỗ ăn uống được triển khai hợp lý, phân tách thời gian giờ ăn, giảm thiểu tối đa việc ăn uống tập trung. Nhà trường không giải quyết cho bất kỳ trường hợp học sinh cũng như phụ huynh học sinh, người lạ ra vào trường, trừ trường hợp đặc biệt. 

Trong những ngày này khối lượng công việc của các thầy cô tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Chiêm Hóa sẽ bằng gấp 2- 3 lần so với thời gian học bình thường. Nhưng tất cả các thầy cô giáo và các em học sinh đã và đang nỗ lực cùng góp sức ổn định công tác dạy và học song hành với chủ động nhiều giải pháp trong phòng chống tốt dịch covid 19, tạo một môi trường giảng dạy và học tập tốt nhất./.         

Văn Linh - Tài Tùng.

Tin cùng chuyên mục