Trên 8.850 học sinh trên địa bàn huyện Chiêm Hóa trở lại trường học tập sau thời gian nghỉ phòng chống covid - 19

Sáng 04/5, cùng với học sinh các khối lớp trên địa bàn tỉnh, trên 8.850 học sinh lớp 6,7,8 THCS; học sinh lớp 10, 11 THPT huyện Chiêm Hóa trở lại trường học tập sau kỳ nghỉ phòng, chống dịch Covid-19.

 Em Phạm Thùy Dung, lớp 6A, Trường THCS VĨnh Lộc cho biết, em rất vui khi được trở lại trường, được gặp lại bạn bè, thầy cô, nhất là được nghe các thầy cô giảng bài trực tiếp trên bục giảng sau một thời gian dài học trực tuyến. Bên cạnh đó, trước khi vào trường, em và các bạn đều được các thầy cô giáo kiểm tra thân nhiệt, nhắc nhở việc đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn cũng như giữ khoảng cách khi tiếp xúc để đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh nên em rất yên tâm, phấn khởi khi trở lại trường học tập. 

Trường THCS Vĩnh Lộc bố trí các bồn rửa tay cho học sinh trước khi vào lớp học.

 Ngày 04/5, trường THCS Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa có 423 học sinh lớp 6, 7, 8 trở lại trường học tập. Nhà trường đã thực hiện đo thân nhiệt học sinh trước khi vào trường; chuẩn bị đầy đủ xà phòng, nước khử khuẩn; tuyên tuyền các em học sinh tự trang bị các vật dụng cá nhân và nước uồng; 100% cán bộ giáo viên, học sinh đeo khẩu trang trên đường đến trường, trong thời gian ở trường và trở về nhà. Cùng với đó, để đảm bảo cự ly khoảng cách khi tiếp xúc giữa các em học sinh, ngà trường đã  chia 14 lớp các khối thành 28 phòng học và chia thời gian học vào 2 buổi/ngày. Chị Trần Thị Hường, Tổng Phụ trách Đội trường THCS Vĩnh Lộc cho biết, ngay trong ngày đầu các em lớp 6,7,8 trở lại trường học tập, Liên đội đã tổ chức thông báo trên loa về các biện pháp đảm bảo vệ sinh, phân công nhiệm vụ cho các Liên đội trưởng các lớp trong việc tuyên truyền, nhắc nhở các đội viên về việc đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay, giữ khoảng cách khi tiếp xúc; đồng thời hướng dẫn các đội viên văn nghệ tham gia các hoạt động tránh tiếp xúc đông người, góp phần đảm bảo cho các em được học tập, vui chơi song song với công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Các em học sinh khi vào lớp cũng phải đeo khẩu trang và đảm bảo giữ khoảng cách theo quy định.

Ngày 04/5, toàn huyện Chiêm Hóa có trên 8.850 học sinh đi học trở lại; riêng 179 học viên giáo dục thường xuyên đang bố trí phòng, lớp học do Trung tâm được sử dụng trong công tác phòng, chốn dịch Covid-19 của huyện. Để đảm bảo các điều kiện cho học sinh đi học trở lại và tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chiêm Hóa đã triển khai, quán triệt đến các trường học các văn bản, hướng dẫn của các cơ quan chức năng về phòng, chống dịch bệnh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các điều kiện về cơ sở vật chất, vệ sinh trường, lớp học; việc liểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, khoảng cách giữa học sinh trong lớp học…đúng hướng dẫn. Đến nay, các trường học trên địa bàn huyện đều đảm bảo các điều kiện để giáo viên và học sinh có một môi trường sạch sẽ, an toàn, phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Hiện nay, các em học sinh khối THCS, THPT huyện Chiêm Hóa đều rất phấn khởi khi được trở lại trường học tập. Tuy nhiên, trước diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, các trường học tiếp tục thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn, khuyến cáo của cơ quan chức năng nhằm đảm bảo sức khỏe, tạo môi trường học tập tốt nhất cho học sinh, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh./.                                        

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục