Trên 2.000 học sinh khối lớp 1 của huyện Chiêm Hóa bước vào ngày học đầu tiên

Sáng ngày 15/8, trên 2.000 học sinh lớp 1 của huyện Chiêm Hóa bước vào ngày học đầu tiên. Do được chuẩn bị tâm lý, sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị trường tiểu học vì vậy các em học sinh khá háo hức với môi trường học tập mới.

Học sinh lớp 1 tại trường Tiểu học Vĩnh Lộc trong ngày học đầu tiên.

Năm học 2022 – 2023, trường tiểu học Vĩnh lộc có 160 học sinh bước vào lớp một. Theo đó, nhà trường tổ chức chia thành 5 lớp 1. Chị Nguyễn Thị Hồng Nguyệt, chủ nhiệm lớp 1C cho biết: Trong thời gian hai tuần trước khi vào năm học mới, chị đã lên kế hoạch chi tiết và tổ chức nhiều hoạt động cho học sinh tham gia, trải nghiệm. Không khí buổi học đầu tiên của các em rất hào hứng và vui vẻ, tạo tâm lý tốt cho các con bước vào một môi trường mới.

Ông Hà Văn Luyện, Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Quang cho biết, các điều kiện chuẩn bị cho việc đón học sinh tại trường Tiểu học Xuân Quang được nhà trường chuẩn bị từ nhiều ngày trước. Từ việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng, trường lớp học, khuôn viên, bồn hoa, cây cảnh cho tới việc chuẩn bị các hoạt động chào đón các em lớp 1 tới trường rất chu đáo. Ngay trong sáng 15/8, 75 học sinh của trường Tiểu học Xuân Quang đã có mặt từ rất sớm để tới lớp học. Các em học sinh đã được làm quen, học tập các quy định, nền nếp tại lớp, tại trường.

Ngay trong ngày học đầu tiên, các trường tiểu học trong toàn huyện đã giới thiệu học sinh làm quen với chương trình học tập, phương pháp học tập; tổ chức nhiều hoạt động tìm hiểu, hướng dẫn học sinh sử dụng đồ dùng, trang phục phù hợp khi đến trường; tuyên truyền cho học sinh và phụ huynh hiểu ý nghĩa ngày khai giảng. Đối với các bậc phụ huynh đã chuẩn bị tốt các điều kiện cho các em học sinh đến trường từ nhiều ngày trước.

Từ nay tới trước lễ khai giảng năm học mới, các trường học trên địa bàn huyện tiếp tục chuẩn bị các điều kiện chu đáo cơ sở vật chất; chủ động, thích ứng linh hoạt các biện pháp an toàn dịch bệnh cho các em học sinh.

Hoài Thu - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục