Thí sinh duy nhất của trường THPT Chiêm Hóa đạt điểm 10 trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 vừa qua, em Nguyễn Thế Hoàng, học sinh lớp 12c4, trường THPT Chiêm Hóa đã trở thành thí sinh duy nhất của tỉnh Tuyên Quang, không phải thí sinh tự do đạt điểm 10 môn Lịch sử. Các môn xét tuyển vào trường Sỹ quan chính trị của Hoàng cũng rất cao: Ngữ văn: 7.75; Địa : 9.

Em Nguyễn Thế Hoàng đạt điểm 10 môn lịch sử trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

   Gia đình Hoàng ở tổ Vĩnh Giang thị trấn Vĩnh Lộc. Em là con út trong đình, trên Hoàng là 3 chị gái, 02 chị đã tốt nghiệp Đại học và đã đi làm, một chị đang học năm thứ 2 Đại học Y Hà Nội. Theo gương học tập của các chị nên Hoàng luôn luôn ý thức trong việc học tập để không phụ lòng nuôi dưỡng, bảo ban của bố mẹ, các chị. Hoàng đã xác định việc học tập của mình ngay từ khi còn học bậc THCS. Khi bắt đầu bước vào lớp 10, em đã xác định các môn học là thế mạnh của mình, đặc biệt là môn Lịch sử. Năm lớp 11 và 12 em đã đạt giải khuyến khích trong kỳ chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử. Chia sẻ cách học môn Lịch sử để đạt được kết quả cao Hoàng cho biết: trước hết bản thân phải có sự đam mê, yêu thích, khi học trên lớp chú ý nghe thầy cô giảng bài và nắm vững kiến thức, đặc biệt là các sự kiện theo tiến trình thời gian, tìm hiểu bản chất mỗi vấn đề,  những mốc lịch sử quan trọng của Việt Nam và cả lịch sử thế giới. Khi học ở nhà em tổng hợp lại những kiến thức trên lớp cô giáo đã giảng, sưu tầm tham khảo thêm kiến thức qua sách báo, internet. Ngoài ra em cũng được cô giáo bộ môn Lịch sử chỉ bảo tận tình những gì mình còn chưa hiểu rõ, từ đó có phương pháp học phù hợp với mình. Bên cạnh đó em thường tập giải các đề thi trên mạng để rút ra cách làm bài trắc nghiệm đạt kết quả cao nhất. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, cả tỉnh Tuyên Quang chỉ có duy nhất 02 thí sinh đạt điểm 10 môn Lịch Sử, 02 thí sinh đều thi tại điểm thi trường THPT Chiêm Hóa, trong đó Nguyễn Thế Hoàng là thí sinh duy nhất của tỉnh, không phải thí sinh tự do đạt điểm 10 môn Lịch sử.

  Với kết quả điểm xét tuyển Đại học 03 môn: Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa lý và cộng điểm ưu tiên thì Hoàng đạt 29,5 điểm. Hiện nay em đang nộ hồ sơ xét tuyển vào trường Sỹ quan chính trị, Hoàng  cũng hy vọng những kiến thức của mình sẽ tiếp tục được đóng góp, phục vụ lâu dài trong môi trường  quân đội nhân dân Việt Nam./.

                                                                 

 

 

 

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục