Sôi nổi các hoạt động “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi Trường THPT Đầm Hồng

Cùng đồng hành với hơn 1.300 thí sinh trên địa bàn huyện bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, chương trình “Tiếp sức mùa thi” của lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện viên đến từ các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện cũng đã diễn ra sôi nổi với rất nhiều hoạt động ý nghĩa, để góp phần cho kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra an toàn, đạt kết quả cao.

Có mặt tại điểm thi Trường THPT Đầm Hồng từ sáng sớm, nhóm tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên thuộc Cụm thi đua số 5 của các cơ sở đoàn xã Ngọc Hội, Yên Lập, Kiên Đài Bình Phú, Phú Bình đã hoàn tất việc bố trí những thùng nước đóng chai miễn phí phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh. Anh Ma Văn Giai, Phó Bí thư Đoàn xã Bình Phú chia sẻ, đây là năm thứ 3 anh tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”, anh cảm thấy việc làm của mình có ý nghĩa hết sức thiết thực, mong muốn giúp cho các em thí sinh có một kỳ thi an toàn, hiệu quả.

Các tình nguyện viên chuẩn bị các suất ăn miễn phí cho thí sinh.

Chị Ma Thị Khánh Ly, Bí Đoàn xã Yên Lập cho biết: Hưởng ứng chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay, Đoàn xã đã phát động đến đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã nhằm huy động đông đảo lực lượng đoàn viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện đăng ký làm tình nguyện viên tham gia chương trình “tiếp sức mùa thi”. Ngoài việc bố trí cho các tình nguyện viên trực tại trụ sở xã để sẵn sàng phục vụ việc đưa đón các em, đoàn xã phói hợp với các cơ sở đoàn thuộc cụm thi đua số 5 trực tiếp có mặt tại điểm thi để làm các công việc như: phục vụ việc đưa đón các thí sinh; phục vụ về nước uống, tham gia quét dọn vệ sinh khu nhà ăn, nhà ở bán trú của các em, hỗ trợ làm bếp nấu ăn, phát các suất ăn miễn phí cho các thí sinh.

Chuẩn bị phương tiện đưa đón các thí sinh đến điểm thi đảm bảo an toàn, đúng thời gian.

Thầy giáo Lục Anh Tùng, Phó Hiệu trưởng trường THPT Đầm Hồng cho biết: thời gian qua cùng với việc tổ chức cho các em ôn tập đảm bảo chuẩn kiến thức trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia thì nhà trường cũng đã chú trọng đến việc chuẩn bị đảm bảo về cơ sở vật chất phục vụ thi. Đặc biệt là việc lo chỗ ăn, chỗ ở miễn phí cho các em thí sinh ở xa và bố trí cán bộ phục vụ kỳ thi, đảm bảo 100% các em đến tham gia kỳ thi an toàn, đạt kết quả. Theo đó, nhà trường đã tổ chức rà soát sắp xếp chỗ ở cho các em thí sinh ở xa ở ngay tại khu nhà trú, phối hợp với đoàn các xã trong khu vực làm tốt chương trình tiếp sức mùa thi. Chính vì vậy mà ngay trong ngày thi đầu tiên các thí sinh đều đến trường đầy đủ, đúng thời gian quy định. Đặc biệt, đã có 85 em đăng ký được phát các suất ăn miễn phí tại trường.

 Không quản ngại đường xa, trời hè oi bức, sự đồng hành của đội ngũ tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” tại các điểm thi trên địa bàn huyện nói chung và tại Điểm thi trường THPT Đầm Hồng nói riêng, bằng những việc làm đầy ý nghĩa thiết thực đã góp phần đem lại không khí phấn khởi, giảm bớt căng thẳng, lo lắng, động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin để các thí sinh tự tin bước vào kỳ thi THPT Quốc gia./.

Hồng Nhung - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục