Nữ sinh người Tày Chiêm Hóa lọt top thí sinh khối C cao nhất toàn quốc với 2 điểm 10

Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Em Phạm Thị Huệ sinh ra và lớn lên tại thôn Ngọc Quang, xã Kim Bình là học sinh lớp 12D trường PTDT Nội trú THPT tỉnh Tuyên Quang đã đạt tổng điểm 28,5 điểm/ tổng 3 môn thi khối C. (Điểm 10 môn Lịch Sử, điểm 10 môn Địa lý và 8,5 môn Ngữ văn). Huệ nằm trong top thí sinh có điểm thi khối C cao nhất cả nước và tổ hợp xét tuyển của trường PTDT Nội trú tỉnh Tuyên Quang.

Học giỏi là thế nhưng ít ai biết rằng gia đình Huệ có hoàn cảnh khó khăn. Em là con thứ 2 trong gia đình 3 chị em, bố mẹ làm nông nghiệp. Ý thức được hoàn cảnh của gia đình, không làm phụ lòng mong đợi của bố  mẹ. Ngay từ nhỏ Huệ luôn đỡ đần mẹ những công việc nhà và không hề sao nhãng việc học hành. Lớp 6 em thi đỗ vào trường Phổ thông DTNT THCS huyện Chiêm Hóa. Nỗi nhớ nhà lúc ban đầu cũng nhanh chóng qua Huệ nhập cuộc với môi trường mới, tự lập và chăm chỉ học tập nên kết quả những năm học tại ngôi trường này rất cao. Lớp 10 em tiếp tục thi đỗ vào trường PTDT Nội trú tỉnh. Nhiều năm liền em luôn là một học sinh khá, giỏi, ngoan ngoãn, gương mẫu của trường và được bạn bè, thầy cô yêu mến.

Em Phạm Thị Huệ hệ thống lại kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Huệ tâm sự: Từ nhỏ, em đã rất thích xem các phim tư liệu về lịch sử, khí lớn hơn niềm đam mê với môn lịch sử đã ngấm sâu vào trong máu nên ngoài đọc xong sách, qua các thước phim Huệ luôn tìm tòi các tư liệu trên internet. Từ năm học cấp 2 tại trường Dân tộc nội trú THCS huyện Chiêm Hóa, Huệ đã tham gia ôn đội tuyển học sinh giỏi môn Lịch Sử. Năm học nào Huệ cũng đạt giải và đặc biệt năm lớp 9 Huệ xuất sắc đạt giải Nhất cấp tỉnh. 3 năm học Phổ thông, Huệ vẫn mệt mài cùng với Lịch sử. Đối với Huệ tình yêu Lịch sử là “Bất diệt”, không gì có thể làm lung lay. Lớp 11 tham gia thi đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch Sử vượt cấp đạt giải Ba. Đối với Huệ môn học này giúp chúng em hiểu biết thêm về lịch sử của dân tộc và thế giới. Nó không khô khan như nhiều bạn bè nói, bởi môn Lịch sử là một môn giáo dục học sinh lòng yêu quê hương, đất nước, đoàn kết dân tộc và nó gần như giúp những học sinh như em có thêm những giá trị trong tư duy, hành động và thái độ ứng xử của mình... Cô nữ sinh khiêm tốn cho rằng: việc em đạt được điểm 10 một phần do may mắn và một phần do hiệu quả của việc áp dụng sơ đồ tư duy áp dụng trong môn lịch sử. "Nếu chỉ học thuộc lòng khi đi thi tâm lý lo lắng sẽ dễ khiến mình quên kiến thức. Do đó em thường vẽ ra sơ đồ, xâu chuỗi các mốc thời gian hợp lý để nắm bắt, vận dụng vào bài thi", và với môn địa lý cũng vậy.

Đoàn xã Kim Bình trao phần quà 1 triệu đồng động viên chúc mừng em Huệ với tổng điểm 28,5 điểm.

Ước mơ của Huệ là trở thành một giáo viên giảng dạy môn Lịch Sử truyền cảm hứng cho học trò tình yêu với bộ môn và tự hào về truyền thống lịch sử dân tộc Việt Nam nên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vừa qua Huệ đã đăng ký nguyện vọng vào trường Đại học Quốc gia Hà Nội ( Khoa giáo dục Tiểu học). Và kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT càng như tiếp bước cho niềm đam mê, yêu thích của em, để với kết quả này sẽ là hành trang cho em bước tiếp với niềm đam mê vào con đường mình đã chọn.

Chân dung nữ sinh người Tày Chiêm Hóa tốp dẫn đầu khối C trong cả nước kỳ thi THPT với tổng điểm 28,5 điểm.

Với nghị lực vượt khó vươn lên và những thành tích tiêu biểu trong học tập, em Phạm Thị Huệ là một tấm gương sáng cho nhiều học sinh  trong huyện học tập và noi theo./

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục