Ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia tại điểm thi Trường THPT Đầm Hồng

Cùng với các em học sinh khối 12 trong cả nước, sáng ngày 25/6/2019, các em học sinh khối 12 của điểm thi Trường THPT Đầm Hồng đã bước vào ngày thi đầu tiên với 2 môn thi Ngữ Văn và Toán.

Thí sinh ở điểm thi Trường THPT Đầm Hồng kiểm tra lại các giấy tờ trong thời gian chờ vào phòng thi.

Có mặt tại điểm thi từ rất sớm, mang theo tâm trạng hồi hộp, lo lắng 183 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia tại điểm thi Trường THPT Đầm Hồng đã bước vào làm bài thi đầu tiên, bài thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút, theo hình thức tự luận. Với lượng câu hỏi và đề bài đưa ra năm nay, theo nhiều thí sinh cho hay, đề thi môn ngữ văn trong buổi sáng của ngày thi đầu tiên được cho là vừa sức, phần lớn là kiến thức mà các em đã được thầy cô cho ôn luyện trước đó, do vậy các em đều tự tin hoàn thành tốt bài thi của mình.

Trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia các em thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia dự thi với 2 môn Ngữ Văn và Toán, thời gian làm bài thi môn Ngữ văn là 120 phút , bài thi môn toán thí sinh làm bài trong thời gian 90 phút. Sau khi kết thúc bài thi đầu tiên trong buổi sáng, buổi chiều các em đều tự tin bước vào làm bài thi môn toán theo hình thức thi trắc nghiệm. Em Nguyễn Thị Hải An, điểm thi Trường THPT Đầm Hồng cho biết: Do có sự ôn luyện chuẩn bị chu đáo nên trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia các thí sinh của điểm thi Trường THPT Đầm Hồng đều cơ bản hoàn thành tốt bài thi của mình. Đây cũng là động lực để các em tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt các bài thi trong những ngày tiếp theo.

Các thí sinh ra về sau môn thi Ngữ Văn.

Tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, điểm thi Trường THPT Đầm Hồng có 183 thí sinh dự thi, với 8 phòng thi. Trong đó, có 124 thí sinh dự thi tốt nghiệp, 59 em thi tốt nghiệp và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, không có thí sinh tự do dự thi. Để sẵn cho kỳ thi THPT quốc gia 2019, thời gian qua, cùng với việc tập trung ôn luyện kiến thức, kỹ năng làm bài thi cho các em học sinh khối 12, nhà trường cũng đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị phục vụ kỳ thi, từ cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ phục vụ kỳ thi, thí sinh nghe quy chế phổ biến thi và lịch thi, các điều kiện về y tế, an ninh trật tự, tiếp sức mùa thi…Theo đó ngay trong ngày thi đầu tiên các em đều đã chủ động đến sớm, chuẩn bị tâm thế tốt nhất để bước vào làm bài thi. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 25/6 đến ngày 27/6, thí sinh sẽ làm 5 bài thi gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Các bài thi Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm, trong đó bài thi Toán có thời gian 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút. Các bài thi tổ hợp có tổng thời gian 150 phút, mỗi môn thành phần trong bài thi có thời gian là 50 phút. Ngữ văn thi theo hình thức tự luận trong 120 phút.

Theo nhìn nhận ban đầu, ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại điểm thi Trường THPT Đầm Hồng đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Tất cả cán bộ coi thi có mặt đúng vị trí, đúng giờ; thí sinh tuân thủ tốt quy chế thi; không có thí sinh vi phạm, các lực lượng công an, y tế, công tác tiếp sức mùa thi cũng đều phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đạt kết quả cao./.

Hồng Nhung, Huy Dương

Tin cùng chuyên mục