Khánh thành bàn giao công trình lớp học tổ chức hữu nghị và giáo dục Nhật Bản tại xã Nhân Lý

Ngày 5/12, Trung tâm Nghiên cứu và Truyền thông vì sự phát triển bền vững phối hợp với trường TH và THCS Nhân Lý tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình nhà lớp học, sân thể thao cho các em học sinh khối Tiểu học của nhà trường. Tới dự Lễ khánh thành, về phía nhà tài trợ có ông Koghishi Hirokazu, Chủ tịch Công ty TNHH Dears Brain Nhật Bản; ông Kamei Zentaro và bà Tanaka Fumiko, đại diện tổ chức Giáo dục và Hữu nghị Châu á Nhật Bản cùng các thành viên nhà tài trợ. Về phía huyện Chiêm Hóa có đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan: Công an, Phòng GD và ĐT huyện Chiêm Hóa; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Nhân Lý, cùng các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh trường TH và THCS Nhân Lý; đông đảo các bậc phụ huynh trong xã.

Lễ khánh thành bàn giao công trình lớp học tổ chức hữu nghị và giáo dục Nhật Bản tại xã Nhân Lý.

 Nhằm phát triển Mô hình trường học hữu nghị, thân thiện đồng thời cải thiện môi trường học tập, hỗ trợ tiếp cận các hoạt động giao lưu hữu nghị, vừa qua trường TH và THCS Nhân Lý đã tiếp nhận triển khai Dự án viện trợ của Tổ chức Hữu nghị và Giáo dục Châu á, thông qua Trung tâm Nghiên cứu và Truyền thông vì sự phát triển bền vững (CSD). Trong khuôn khổ hợp tác, Dự án đã viện trợ xây dựng 5 phòng học mới, cải tạo nâng cấp sân thể của nhà trường với tổng kinh phí trên 70.000 USD. Việc xây dựng phòng học và sân thể thao cho nhà trường đã đáp ứng lòng mong đợi, là niềm vui rất lớn đối với chính quyền và nhân dân địa phương, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh, các em học sinh tham gia học tập trong một môi trường tốt nhất, nhằm góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào rèn luyện và học tập của nhà trường. Sau hơn 4 tháng thi công xây dựng, đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui hân hoan của  thầy và trò nhà trường. Việc khánh thành nhà lớp học và sân thể thao cùng các thiết bị tập luyện cơ bản đã mang lại niềm vui cho hơn 300 em học sinh của trường TH và THCS Nhân Lý.

Các đại biểu và các em học sinh tham dự lễ khánh thành.

Được sự tin tưởng và hỗ trợ từ phía các nhà tài trợ Nhật Bản, đến nay Trung tâm Nghiên cứu và Truyền thông vì sự phát triển bền vững đã hỗ trợ xây dựng được gần 20 công trình nhà lớp học. Tuyên Quang là một trong những tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các đơn vị trường TH và THCS. Qua đó không chỉ tạo cho các em học sinh có một môi trường học tập khang trang hơn.

Lễ cắt băng khánh thành công trình nhà lớp học và sân thể thao, tại trường TH và THCS Nhân Lý.

Ngay sau Lễ cắt băng khánh thành công trình nhà lớp học và sân thể thao, tại trường TH và THCS Nhân Lý, các thành viên nhà tài trợ còn tặng những phần quà ý nghĩa khác cho các em học sinh. Cũng trong ngày bàn giao nhà lớp học và sân thể thao các thành viên trong đoàn đã tổ các hoạt động vui chơi như: đá bóng; cắt, dán trang trí lớp học; múa hát tập thể …/.

Một số hoạt động tại chương trình.

 

Hải Hà-Huy Dương

Tin cùng chuyên mục