Huyện Chiêm Hóa tổ chức giao lưu Olympic Tiểu học năm học 2020-2021

Ngày 10/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chiêm Hóa đã tổ chức giao lưu Olympic tiểu học cấp huyện, năm học 2020- 2021 với sự tham gia của 183 thí sinh đến từ 27 trường tiểu học, TH&THCS trên địa bàn huyện.

Các thí sinh tại buổi giao lưu Olympic Tiểu học cấp huyện, năm học 2020 - 2021

Tại buổi giao lưu, các em tham gia 2 thi: Phần thứ nhất, thí sinh làm bài viết tổng hợp dưới hình thức cá nhân, thời gian làm bài 90 phút. Nội dung bài viết tổng hợp bao gồm kiến thức môn Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử - Địa lí, Tiếng Anh, Giáo dục kĩ năng sống. Phần thứ hai, giao lưu đồng đội, theo hình thức thi Rung chuông vàng. Theo đó, tất cả các thí sinh của 27 trường đều tham gia phần giao lưu, thí sinh  được phân chia ngẫu nhiên vào 4 bảng A, B, C, D và được chia làm 3 vòng thi, mỗi câu hỏi có 45 giây để các nhóm vừa suy nghĩ, vừa viết câu trả lời đáp án lên bảng, các câu hỏi liên quan đến kiến thức các môn học: Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục, Giáo dục kĩ năng sống. Các đội chơi theo bộ câu hỏi của Ban tổ chức; mỗi bộ có 10 câu hỏi; mỗi câu trả lời đúng được 2 điểm; kết thúc mỗi bộ câu hỏi, Ban Tổ chức sẽ tính điểm cho các đội, đội nào có số điểm cao nhất sẽ vào vòng tiếp theo; mỗi bảng lấy đội có điểm cao xếp từ trên xuống dưới.

Các thí sinh tham gia phần thi đồng đội theo hình thức "Rung chuông vàng".

Việc tổ chức giao lưu Olympic cho học sinh tiểu học là hoạt động nhằm phát triển, bồi dưỡng, động viên, khuyến khích các em học tốt các môn học ở tiểu học, đồng thời, tạo sân chơi bổ ích, lý thú dành cho các em học sinh được thể hiện khả năng kiến thức của mình, mà còn là dịp để các thầy giáo, cô giáo trao đổi học tập kinh nghiệm, nâng cao năng lực giảng dạy, giáo dục. Từ đó, góp phần thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Kết thúc buổi giao lưu, ở phần giao lưu cá nhân Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích cao. Ban Tổ chức cũng đã các giải đồng đội cho các đội tham gia tại buổi giao lưu.

Hồng Nhung - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục