Học sinh Trường PTDT bán trú THCS Hùng Mỹ trở lại trường lớp

Sau gần 3 tháng nghỉ học phòng chống dịch Covid-19, ngày 4/5, 322 học sinh của trường PTDT Bán trú THCS Hùng Mỹ cũng đã quay trở lại trường học tập.

Hào hứng, phấn khởi - Đó là tâm trạng chung của cán bộ giáo viên và học sinh lớp nhà trường khi được quay trở lại trường sau một thời gian dài tạm nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19. Thay vì khung cảnh nhộn nhịp của buổi chào cờ đầu tuần tại sân trường như mọi ngày. Hôm nay, nhà trường tổ chức cho các em học sinh chào cờ trong từng lớp học. Và bài học đầu tiên khi quay lại trường,  các em được nghe giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn các bước để tự bảo vệ bản thân phòng chống dịch bệnh Covid-19.  Em Ma Văn Hải Nam, học sinh lớp 7A, trường PTDT bán trú THCS Hùng Mỹ cho biết: Khi nghe thầy cô thông báo đi học trở lại từ ngày 4/5, em rất háo hức, phấn khởi  Nghỉ học trong thời gian dài nên ở nhà rất buồn và nhớ thầy cô, các bạn. Bởi vậy khi được tới trường gặp lại thầy cô và bạn bè em cảm thấy rất vui và phấn khởi. Chúng em sẽ cố gắng tuân thủ mọi yêu cầu phòng dịch cần thiết của nhà trường đề ra. 

Học sinh trường PTDT bán trú THCS Hùng Mỹ khá hào hứng khi được quay lại trở lại lớp học.

 Cô giáo Phạm Thị Kim Cúc Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, toàn trường hiện có 25 cán bộ giáo viên, 322 học sinh theo học 12 lớp tại 2 điểm trường. Để chuẩn bị cho việc đón học sinh trở lại trường an toàn nhất, trước đó, nhà trường đã tiến hành vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ lớp học, khuôn viên trường, mua bổ sung dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt.  Nhà trường đã cố gắng làm hết sức mình để tạo môi trường tốt nhất cho giáo viên và học sinh sớm ổn định tình hình, duy trì nề nếp dạy học trở lại. Ngoài ra, nhà trường cũng quán triệt, trong thời điểm này sẽ không tổ chức các hoạt động tập thể, tổ nhóm, hoạt động ngoại khóa... Nội dung chương trình học sẽ được thực hiện theo hướng tinh giản như hướng dẫn. Trong quá trình dạy học, nhà trường đã chia nhỏ sĩ số của các lớp. Trước đây, tổng số 322 em học sinh, với 12 lớp thì  nay sẽ chia thành 18 lớp học để đảm bảo khoảng cách giữa các em và thực hiện học 2 ca sáng và chiều. Ngoài ra, trước khi vào trường các em phải đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, hoặc với xà phòng dưới vòi nước sạch đã được trường trang bị đầy đủ. 

Bên cạnh đó, đối với công tác bán trú, ngoài việc tổ chức vệ sinh nơi ăn, nghỉ của các em đảm bảo sạch sẽ, nhà trường cũng đã tuyên truyền vận động phụ huynh ở những thôn bản gần trường học thực hiện việc đưa đón các em, ưu tiên cho các em ở các thôn bản vùng sâu vùng xa có điều kiện đi lại khó khăn được ở nội trú tại trường.  Thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn, khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhằm đảm bảo sức khỏe, tránh để dịch bệnh xuất hiện và lây lan trong trường học, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh./.

Hồng Nhung - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục