Hà Lang sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Chỉ còn ít ngày nữa là diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Đến thời điểm này, tại trường THPT Hà Lang, công tác chuẩn bị về nhân sự, cơ sở vật chất đã hoàn tất, sẵn sàng cho một kỳ thi đảm bảo nghiêm túc, an toàn và đạt kết quả tốt nhất.

Học sinh trường THPT Hà Lang tích cực ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Ông Phạm Xuân Kết, Hiệu trường nhà trường cho biết: Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay tại trường THPT Hà Lang sẽ có 168 thí sinh dự thi ở 07 phòng thi. Trong đó có 114 thí sinh đăng ký xét tốt nghiệp THPT; 54 thí sinh đăng ký xét tốt nghiệp THPT và Đại học. Hiện nay mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, an ninh, y tế của nhà trường đã hoàn tất. Riêng đối với việc ôn luyện, ngay từ giữa tháng 5, nhà trường đã tổ chức ôn tập tăng cường để củng cố kiến thức, kỹ năng ở cả các môn thi. Đặc biệt, nhà trường rất chú trọng công tác bồi dưỡng phụ đạo học sinh yếu và mục tiêu xét tốt nghiệp. Điểm mới của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 là nội dung đề thi chủ yếu năm trong chương trình lớp 12 đảm bảo ngưỡng cơ bản để xét tốt nghiệp THPT và có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục Đại học, giáo dục nghiệp tuyển sinh. Điểm xét tốt nghiệp THPT gồm 70% điểm trung bình các bài thi THPT cộng 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của thí sinh cùng điểm ưu tiên, khuyến khích nếu có nhằm giúp các em học sinh nắm được kiến thức cơ bản vững bước vào kỳ thi. Cận ngày thi, học sinh khối lớp 12 của nhà trường vẫn tích cực ôn luyện cho các môn thi, để có được lượng kiến thức và kỹ năng đầy đủ, thuần thục nhất, tuy nhiên, không khí của các lớp ôn luyện đã bớt căng thẳng hơn rất nhiều. Đến thời điểm này, các em đã chuẩn bị khá vững chắc về kiến thức thi, bên cạnh đó là luyện tập với các dạng đề, những kỹ năng nhận biết được phần nào mình hay bị sai và những phần dễ lấy được điểm, tất cả đều đã đã sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới.

Ngoài giờ ôn tập trên lớp các em cũng được thầy cô giáo chỉ bảo tận tình kỹ năng làm bài thi.

Kỳ thi năm nay có khá nhiều điểm mới, nhất là việc thay đổi cách tính điểm, tăng tỷ lệ kết quả bài thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT, đòi hỏi thí sinh phải đầu tư hơn cho việc làm các bài thi. Chính vì vậy, bên cạnh việc trang bị kiến thức cho các em học sinh, thì kỹ năng làm bài thi cũng là yếu tố có ý nghĩa quan trọng. Hiện tại, các giáo viên ôn thi đang tập trung hướng dẫn các em cách đọc lời dẫn; tìm từ khóa; chỉ ra một số sai lầm thường gặp; mẹo loại trừ phương án trả lời; phân bố thời gian làm bài..., điều này sẽ giúp các em có thể tự tin hoàn thành tốt nhất bài thi của mình. Trước đó, các giáo viên nhà trường cũng đã hướng, ôn tập theo nhóm phù hợp với từng đối tượng học sinh, tổ chức phụ đạo cho học sinh có học lực yếu.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đạt kết quả cao, trường THPT Hà Lang đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, nơi ăn ở cho học sinh, rà soát và lên phương án hỗ trợ kịp thời, không để xảy ra trường hợp học sinh phải bỏ thi do ảnh hưởng của mưa lũ. Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo từ khâu ôn tập đến định hướng, tư vấn nghề, đăng ký khối thi của nhà trường, cũng như sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sẽ là động lực để các em học sinh lớp 12 trên địa bàn xã tự tin bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

 Thầy Phạm Xuân Kết, Hiệu trường nhà trường phổ biến quy chế thi THPT quốc gia cho các em.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, huyện Chiêm Hóa có 1.327 thí sinh dự thi ở 56 phòng thi. Kỳ thi sẽ chính thức diễn ra vào các ngày 25, 26 và 27/6/2019. Trong đó, ngày 25/6 các thí sinh làm bài thi Ngữ văn (120 phút) và Toán (90 phút); ngày 26/6 các thí sinh làm bài thi khối khoa học tự nhiên với các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học (50 phút), riêng Tiếng Anh (60 phút); ngày 27/6 các thí sinh làm bài thi khối khoa học xã hội với các môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân (50 phút)./.

 

 

 

 

Hải Hà - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục