Ghi nhận ngày thi thứ 2 tại điểm Trường THPT Minh Quang

Ngày 26/6, bước sang ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, các thí sinh thi các bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn: Vật Lý, Hóa học, Sinh học với thời gian làm bài 50/môn và thi Ngoại ngữ với thời gian 60 phút.

 Tại điểm thi Trường THPT Minh Quang, bước sang ngày thi thứ 2, các thí sinh đã khá thoải mái về tinh thần và không còn cảm giác hồi hộp, lo lắng như ngày thi đầu tiên. 17 thí sinh dự thi tổ hợp khoa học tự nhiên đã có mặt từ rất sớm, không khí cũng dịu mát làm các thí sinh cũng thấy thoải mái hơn trước kỳ thi quan trọng này. Ngay từ khi có kế hoạch tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Trường THPT Minh Quang đã chủ động bám sát hướng dẫn của Bộ Giáo dục - Đào tạo, Sở GD – ĐT nên công tác ôn tập cũng như hướng dẫn các em lớp 12 củng cố lại kiến thức cơ bản; phổ biến kế hoạch đến các bậc phụ huynh và cập nhật liên tục các quy định, kế hoạch của kỳ thi. Bởi vậy, các thí sinh rất tự tin bước vào phòng thi, chấp hành nghiêm quy chế và tập trung làm bài. Kết thúc buổi sáng thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên, đa phần các thí sinh đều phấn khởi, tự tin vào phần thi của mình. Thí sinh Bùi Thị Phương Châm cho biết, em thấy đề thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên vừa sức với bản thân, khá sát với các phần đã được ôn tập và hy vọng đạt điểm tốt ở phần thi này.

Các thí sinh điểm thi Trường THPT Minh Quang, huyện Chiêm Hóa tự tin trước giờ thi môn Ngoại ngữ.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, điểm thi Trường THPT Minh Quang có 201 thí sinh với 09 phòng thi thuộc các xã vùng tuyển gồm Phúc Sơn, Minh Quang và Hồng Quang, Thổ Bình, huyện Lâm Bình. Trong đó dự thi tốt nghiệp 140 thí sinh và 61 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp xét tuyển Đại học, cao đẳng. Số thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên 17 em và dự thi tổ hợp Khoa học xã hội 184 em. Để kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả đã có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy chính quyền và sự phối hợp đồng bộ của các cơ quan chức năng…tạo mọi điều kiện tốt nhất cho kỳ thi nên đa phần thi sinh dự thi cả 2 bài thi sáng và chiều tại điểm thi trường THPT Minh Quang có tâm trạng khá thoải mái, không chịu nhiều áp lực trong thi cử, chấp hành nghiêm quy chế thi. Em Triệu Thị Minh Thanh cho biết, sau ngày thi thứ hai, em thấy rất thoải mái và tự tin và cố gắng hoàn thành tốt phần thi còn lại.

Theo kế hoạch, sáng ngày 27/6, các thí sinh dự thi bài tổ hợp Khoa học xã hội gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với thời gian 50 phút/bài thi và kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019./.                                                            

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục