Ghi nhận ngày đầu kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại điểm thi Trường THPT Chiêm Hóa

Ngày 25/6, cùng với trên 1.300 thí sinh trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, các thí sinh điểm thi Trường THPT Chiêm Hóa cũng bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 với 2 môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút và Toán với thời gian 90 phút.

Các thí sinh làm thủ tục thi tại điểm trường THPT Chiêm Hóa.

Tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, điểm thi trường THPT Chiêm Hóa có 434 thí sinh, trong đó có 56 thí sinh tự do, 24 thí sinh học tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện; thi tốt nghiệp có 249 thí sinh và thi tốt nghiệp làm cơ sở xét tuyển Đại học, cao đẳng có 185 thí sinh. Có sự phân hóa rõ nét giữa các thi sinh thi  tổ hợp khoa học xã hội với 344 thí sinh so với  85 thí sinh dự thi tổ hợp khoa học tự nhiên. Tuy đã được phổ biến và nắm vững quy chế thi THPT Quốc gia năm nay nhưng trước giờ thi, đa phần thí sinh có tâm lý khá hồi hồi hộp xen chút lo lắng do tính chất quan trọng của kỳ thi xong khi kết thúc môn thi Ngữ văn, nhiều thí sinh rất tự tin vào phần làm bài của mình. Thí sinh Nguyễn Thị Dung cho biết, em thấy đề thi môn Ngữ văn năm 2019 hay, kiến thức rất cơ bản song có tính phân hóa cao,  đảm bảo các yêu cầu về xét tốt nghiệp THPT và làm cơ sở tuyển sinh Đại học, cao đẳng.

Tâm trạng vui mừng, phấn khởi của thí sinh sau ngày thi đầu tiên.

Theo ghi nhận, tại điểm thi trường THPT Chiêm Hóa, lực lượng công an, bảo vệ,  đội thanh niên tình nguyện "tiếp sức mùa thi" của đoàn cụm các xã trong vùng tuyển,… cũng có mặt rất sớm để đảm bảo an toàn và sẵn sàng hỗ trợ cho các thí sinh. Bên cạnh đó, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra đạt kết quả cao nhất, điểm thi trường THPT Chiêm Hóa đã có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng như Công an, Bệnh viện đa khoa, Trung tâm Y tế, Điện lực, giao thông ….bảo đảm các điều kiện an ninh trật tự, các điều kiện về cơ sở vật chất và sức khỏe cho các thi sinh và cán bộ làm công tác thi. Đồng thời chủ động lên phương án thực hiện đúng quy chế, quy định của Bộ, của Sở GD - ĐT … Ông Nguyễn Hải Chung, Trưởng điểm thi Trường THPT Chiêm Hóa cho biết, ngày đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 được tổ chức chặt chẽ, an toàn, thực hiện đúng quy chế, các thí sinh làm bài nghiêm túc, không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Ngày 26/6, các thí sinh sẽ dự thi bài thi tổ khoa học tự nhiên (Vật lý, Sinh học, Hóa học), mỗi môn thi có thời gian làm bài 50 phút; chiều cùng ngày thi ngoại ngữ (Tiếng Anh), thời gian làm bài 60 phút. Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo về kiến thức, tâm lý của các thí sinh, sự quan tâm phối hợp đồng bộ của các cơ quan chức năng, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại điểm thi Trường THPT Chiêm Hóa sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao nhất.

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục