Đồng hành với các thí sinh trong kỳ thi THPT năm 2019

Sáng 27/6, hơn 1.300 thí sinh huyện Chiêm Hóa đã hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, trong đó có sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, đặc biệt là đội ngũ tình nguyện viên.

Các tình nguyện viên chuẩn bị phương tiện để đưa đón thí sinh.

Có mặt tại điểm thi trường THPT Chiêm Hóa trong ngày đầu diễn ra kỳ thi, đồng hành với trên 400 thí sinh dự thi còn có đông đảo lực lượng gồm đoàn viên thanh niên, các đơn vị như công an, điện lực, y tế... Chị Lâm Thị Trang Nguyên, Phó Bí thư Đoàn THNS Hồ Chí Minh thị trấn Vĩnh Lộc cho biết: Trong ngày đầu ra quân "Tiếp sức mùa thi" năm 2019, đoàn viên thanh niên cụm các xã trong vùng tuyển và đoàn trường THPT Chiêm Hóa đã có mặt từ rất sớm để hỗ trợ các thí sinh dự thi, trong đó chuẩn bị bao gồm nước uống, xe ôm miễn phí, chuẩn bị các bữa ăn trưa cho các thí sinh ở lại ký túc nhà trường. Ngay gần công trường, gần chục chiếc xe gắn máy mang dòng chữ "Xe ôm miễn phí" của các thanh niên tình nguyện sẵn sàng đưa, đón các thí sinh đến và trở về sau mỗi buổi thi. Anh Hà Đình Tư, đoàn viên thanh niên xã Xuân Quang mồ hôi đã ngấm ra ướt áo nhưng khuôn mặt vẫn tươi cười cho biết, anh và các đoàn viên trong cụm xã vừa chở gần chục thí sinh do không chủ động được phương tiện tới điểm thi kịp thời gian. Tham gia công tác đoàn ở thôn, rồi ở xã trên 4 năm cũng là ngần ấy thời gian anh tích cực tham gia các hoạt động do đoàn cấp trên tổ chức, trong đó chương trình "Tiếp sức mùa thi" hàng năm được anh tham gia nhiệt tình và coi đó là việc làm mang ý nghĩa thiết thực để góp phần tiếp thêm nghị lực, vững tâm cho các thí sinh trước kỳ thi quan trọng. 

Các thí sinh được tình nguyện viên chuẩn bị những suất cơm miễn phí.

 Bên cạnh màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên thanh niên, đồng hành cùng các thí sinh tham gia kỳ thi còn có gam màu vàng của điện lực, gam màu trắng của nhân viên y tế, màu xanh an ninh của lực lượng cảnh sát, công an xã... Anh Chẩu Văn Tụ, Trưởng Công an xã Minh Quang cho biết, anh và các công an viên trên địa bàn xã luôn có mặt bảo vệ vòng ngoài trước, trong và sau kỳ thi. Cùng với đó là phối hợp với các lực lượng quân sự và các cơ quan chức năng khác đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên toàn bộ địa bàn, nhất là khu vực gần trường THPT, các ngã ba, các điểm nóng giao thông và các tuyến đường chính dẫn đến điểm thi, kịp thời ngăn chặn các trường hợp tiêu cực có thể ảnh hưởng tới kỳ thi. ...góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao nhất. 

 Kỳ thi THPT năm 2019  đã khép lại, các tình nguyện viên trở về với gia đình, với công việc hàng ngày của mình để tiếp tục học tập, công tác, lao động sản xuất cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương  và hẹn gặp lại trong Kỳ thi THPT năm sau./.                                

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục