Chương trình tặng sách cho các trường THCS huyện Chiêm Hóa

Ngày 17/9, Hội “Tự học tiếng Anh” ELYH (Ê ly) phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Chiêm Hóa tổ chức Chương trình tặng sách cho các trường THCS huyện Chiêm Hóa.

Chương trình tặng sách cho các trường THCS huyện Chiêm Hóa năm học 2022 - 2023.

Bắt đầu thành lập với một nhóm thành viên nhỏ, đến nay, ELYH đã trở thành một hội tự học tiếng Anh lớn mạnh, với sự tham gia của hàng nghìn gia đình đến từ mọi miền tổ quốc, thậm chí cả từ nước ngoài...Sau khi kết nối được với Phòng Giáo dục huyện Chiêm Hóa, 13 tình nguyện viên của hội đã phối hợp với trường THCS Vinh Quang và các trường THCS trên địa bàn huyện tổ chức chương trình. Đây có thể nói là hoạt động bổ ích, nhiều ý nghĩa, các học sinh được gặp gỡ, chia sẻ các nội dung về cách đọc sách, cách tự học tiếng Anh và sử dụng các tài liệu phụ trợ cho việc tự học; được giao lưu văn nghệ và trả lời các câu hỏi của chương trình; chia sẻ cách học tiếng Anh và thuyết trình bằng tiếng Anh về một chủ đề mà mình yêu thích.

Các hoạt động sôi nổi tại Chương trình tặng sách cho các trường THCS huyện Chiêm Hóa.

Hội đã kết nối với các trường còn nhiều khó khăn ở miền núi tổ chức các chương trình giao lưu, trao đổi, chia sẻ các phương pháp tự học, nhất là môn tiếng Anh để các em có thể tự học ở nhà, ở mọi lúc, mọi nơi khi đã có niềm đam mê bộ môn này. Tại chương trình, 24 trường THCS trên địa bàn huyện đã được Hội trao tặng nhiều đầu sách cho thư viện nhà trường; trên 300 cuốn sách chủ đề về Lịch sử và tiếng Anh; lịch sử Việt Nam và thế giới, gương danh nhân thế giới bằng thơ và những tài liệu học tiếng Anh…đã được trao tặng cho các em học sinh giỏi đại diện cách trường và các học sinh tham gia giao lưu cùng chương trình.

Với mục đích kết nối những người yêu thích tiếng Anh; khích lệ tinh thần tự học, tự lực, tự cường cho thanh thiếu niên; cải thiện năng lực tiếng Anh cho các bạn trẻ, đặc biệt là các em ở vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn…thì các hoạt động của Hội ELYH mang nhiều ý nghĩa thiết thực, đặc biệt là khơi dậy và phát huy khả năng tự học, tự sáng tạo của các em học sinh nói riêng và cộng đồng nói chung.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục