Chuẩn bị tốt các điều kiện để học tập trở lại

Sau 2 tuần cho học sinh tạm thời nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid -19 theo quy định, những ngày qua, các trường học trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị tốt các điều kiện sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học tập bình thường vào ngày 17-2-2020.

Thực hiện văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong thời gian cho học sinh nghỉ học, ngoài việc vẫn theo dõi, hướng dẫn, giao bài tập, trao đổi và nắm tình hình học tập, sức khỏe của học sinh qua gmail, zalo…, các trường học cũng đã tổ chức tốt việc vệ sinh, dọn dẹp các phòng học, khuôn viên nhà trường, khử trùng đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại học tập.

Giáo viên trường THCS Phan Thiết (TP Tuyên Quang) vệ sinh thiết bị, chuẩn bị nước sát khuẩn, xà phòng tại lớp học.

Tại trường THCS Phan Thiết (TP Tuyên Quang), ngay sau khi cho học sinh tạm nghỉ học, giáo viên đã tổng vệ sinh toàn bộ khu vực trường học, nhà vệ sinh, khử trùng các lớp học, phòng học chức năng. Trong ngày 12-2, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo Ban Y tế nhà trường và các giáo viên trang bị đủ xà phòng, nước rửa tay tại các phòng học, khu vực rửa tay và vệ sinh của học sinh.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trường nhà trường, sau khi phun khử trùng các lớp học, phòng học, nhà trường đã niêm phong khu vực khử trùng, chuẩn bị 600 khẩu trang phát cho học sinh. Trong thứ 6, ngày 14-2, nhà trường tiến hành tổng vệ sinh toàn bộ khu vực trường học, nhà vệ sinh, các dụng cụ uống nước, bình lọc nước; chuẩn bị nước sát khuẩn để giáo viên và học sinh sử dụng.

Giáo viên trường Tiểu học Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa) chuẩn bị  xà phòng để học sinh rửa tay.

Tại trường Tiểu học Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa), vào các buổi sáng kể từ khi cho học sinh nghỉ học, cán bộ, giáo viên và nhà trường thường xuyên vệ sinh khuôn viên nhà trường, phát cỏ, trồng cây xanh. Nhà trường cũng đã phun thuốc khử trùng các phòng học, phòng chức năng. Bên cạnh đó, tổ chức cho cán bộ, giáo viên vệ sinh bàn ghế, dụng cụ giảng dạy, các thiết bị khác ở lớp học, thay mới hệ thống lọc nước. Theo đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng nhà trường, nhà trường còn phối hợp với Trung tâm Y tế soạn thảo các tài liệu dán ở các phòng học tuyên truyền và hướng dẫn học sinh, phụ huynh phòng chống dịch bệnh đúng cách. Ngoài ra, nhà trường cũng đã chuẩn bị đủ xà phòng, nước sát khuẩn trang bị cho các lớp học và khu vực nhà vệ sinh. Đến nay, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, đảm bảo đón các em yên tâm trở lại học tập bình thường.

Cán bộ Trạm Y tế xã Thái Bình (Yên Sơn) phun thuốc khử trùng các lớp học trên địa bàn xã trước ngày cho học sinh trở lại học tập bình thường.

Hôm nay ngày 13-2, tại tất cả các trường học trung tâm và 9 điểm trường lẻ trên địa bàn xã Thái Bình (Yên Sơn) đều đồng loạt tổng vệ sinh, dọn dẹp khuôn viên, lớp, phòng học, phun thuốc khử trùng và rắc vôi bột khử trùng trong khuôn viên nhà trường.

Theo Chủ tịch UBND xã Nguyễn Mạnh Dũng, trong tuần qua, UBND xã đã chỉ đạo Trạm Y tế và các trường học thường xuyên giữ gìn vệ sinh nhà trường mặc dù không có học sinh đi học. Các trường học cũng đã chuẩn bị đủ nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay đặt tại các lớp học, khu vực vệ sinh. Trạm Y tế cũng phối hợp với xã, nhà trường soạn, cấp phát tại nơi công cộng, các trường học các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hiện nay, các điều kiện để đón học sinh trở lại trường học tập đã hoàn tất, đúng theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Như vậy, với sự chuẩn bị chu đáo của chính quyền địa phương, nhà trường, học sinh có thể yên tâm trở lại trường học tập bình thường trong ngày 17-2.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục