Chiêm Hóa: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II, năm học 2021 - 2022

Ngày 18/02/2022, UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2021 – 2022. Đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì hội nghị.

Đại biểu dự Hội nghị Sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II, năm học 2021 - 2022.

Học kỳ I năm học 2021 - 2022, toàn huyện có toàn huyện có 75 trường, 1.108 nhóm, lớp/32.432 học sinh, 1.780 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên. Trong học kỳ I vừa qua toàn ngành giáo dục huyện đã  nỗ lực khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây ra; linh hoạt chủ động chuyển trạng thái để thích ứng với tình hình mới. Công tác quản lý có nhiều đổi mới, chuyển biến tích cực; Giữ vững và đạt chuẩn PCGD mầm non cho trẻ 5 tuổi, đạt mức độ 3 PCGD tiểu học, đạt mức độ 2 PCGD THCS và xóa mù chữ đạt mức độ 2. Công tác đổi mới quản lý giáo dục tiếp tục được chú trọng, thường xuyên quan tâm việc đổi mới chương trình GDPT thay SGK lớp 2 và lớp 6. Bên cạnh đó, hoạt động chỉ đạo chuyên môn được đổi mới theo hướng tích cực, thường xuyên tham gia và tổ chức sinh hoạt chuyên môn trực tuyến, sinh hoạt chuyên môn liên trường ở các cấp học dưới sự định hướng và tư vấn của chuyên môn Sở, Phòng GD&ĐT.

Đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì thảo luận tại hội nghị.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học tiếp tục được quan tâm đầu tư xây dựng. Cảnh quan, khuôn viên các trường học được thường xuyên tôn tạo, vệ sinh sạch sẽ đảm bảo “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”. Trong học kỳ I, UBND tỉnh, huyện và các nguồn vốn khác đã hỗ trợ kinh phí để xây dựng và tu sửa cơ sở vật chất trường cho các đơn vị trường học với tổng số tiền trên 7,4 tỷ đồng. 7,8 tỷ đồng huy động các nguồn tài trợ, xã hội hoá giáo dục từ cha mẹ học sinh và các tổ chức, cá nhân đầu tư để xây dựng cơ sở vật chất trường học được thực hiện đúng quy định, đạt hiệu quả cao.  

Đại biểu thảo luận tại Hội nghị.

Công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp có nhiều chuyển biến tích cực. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc dạy Tiếng Anh theo Đề án ngoại ngữ quốc gia đối với 100% các trường tiểu học trên địa bàn huyện; Việc xây dựng các mô hình học tập và Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng năm 2021” có nhiều chuyển biến tích cực. Việc tổ chức đời sống cho học sinh bán trú, nội trú được quan tâm; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với học sinh, giáo viên và nhân viên; triển khai thực hiện tốt chương trình GDPT mới đối với lớp 2 và lớp 6, chuẩn bị các điều kiện để triển khai chương trình GDPT mới lớp 3, 7 và lớp 10.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Thị Minh Quang phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong học kỳ II, năm học 2021 - 2022: Tiếp tục thực hiện giám sát sáp nhập, dồn ghép điểm trường, triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, thực hiện có hiệu quả, sáng tạo học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “ Đổi mới, sáng tạo trong dạy học”.  Đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện hiệu quả đổi mới chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; triển khai nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học. Tổ chức triển khai linh hoạt kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021-2022 với phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng học”... 

Các tập thể nhận cờ thi đua của UBND tỉnh.

Tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong phong trào thi đua yêu nước năm học 2020- 2021.    

Nhân dịp này có 03 tập thể được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, 06 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 01 tập thể và 10 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm học 2020- 2021./.

Ngọc Hiển - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục