Chiêm Hóa tổ chức thành công Hội thi và diễn diễu mô hình đèn Trung thu năm 2019

Hưởng ứng liên hoan trình diễn Di sản phi vật thể Quốc gia và Lễ hội Thành Tuyên năm 2019, ngày 11/9 tức ngày 13/8 âm lịch, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức thành công Hội thi và diễn diễu mô hình đèn Trung thu năm 2019. Tới dự với đêm trao giải và diễn diễu các mô hình đèn Trung thu có các đồng chí: Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV Huyện ủy Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyên; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, cùng đông đảo nhân dân các dân tộc và du khách gần xa đến xem và cổ vũ cho Hội thi và diễn diễu các mô hình đèn Trung thu huyện Chiêm Hóa năm 2019.

Các đại biểu cùng đông đảo nhân dân, du khách tham dự hội thi và diễn diễu mô hình đèn Trung thu năm 2019.

Ngay từ rất sớm, 20 mô hình đèn Trung thu đến từ 12 tổ dân phố thị trấn Vĩnh Lộc (trong đó 12 mô hình tham gia dự thi, 08 mộ hình tham gia diễn diễu) đã tập trung về Sân vận động huyện để tham gia chấm thi, mỗi một mô hình đều mang biểu tượng đặc trưng và có ý nghĩa khác nhau, rất đa dạng, phong phú và có sự đầu tư với mong muốn các em có một Tết Trung thu vui vẻ, ngập tràn tiếng cười. Đây là năm thứ 2 huyện chấm điểm và tổ chức diễn diễu các mô hình, nhiều mô hình đèn Trung thu đã chinh phục được Ban Tổ chức và được diễn diễu trong sự náo nức, phấn khởi của trẻ nhỏ và người dân. Lễ hội năm nay không chỉ có người dân trong huyện đến xem và cổ vũ mà còn thu hút đông đảo các du khách đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước, họ thực sực thích thú khi được trải nghiệm, hòa mình vào dòng người tham gia rước những chiếc đèn Trung thu khổng lồ diễn diễu trên đường phố ở huyện vùng cao Chiêm Hóa. 

Một số hoạt động tại đêm thi, diễn diễu các mô hình trung thu.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi và diễn diễu mô hình đèn Trung thu năm nay có nhiều nét đổi mới, quy mô và đa dạng hơn, phong phú hơn. Các mô hình Trung thu được các tổ dân phố mô phỏng những con vật được lấy từ các câu chuyện cỏ tích dành cho thiếu niên nhi đồng, đảm bảo thể lệ của Hội thi. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất cho tổ dân phố Vĩnh Tiến; 02 giải nhì cho tổ dân phố Vĩnh Giang và tổ nhân dân 11/9; 03 giải ba thuộc về các tổ dân phố Vĩnh Hưng, Vĩnh Thịnh và Vĩnh Quý; trao 06 giải khuyến khích cho tổ dân phố Vĩnh Lim, Vĩnh Thái, Vĩnh Tài, Vĩnh thiện, Vĩnh Bảo và Vĩnh Khang.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội tại hội thi và diễn diêu mô hình trung thu năm 2019.

Hội thi và diễn diễu mô hình đèn Trung thu huyện Chiêm Hóa năm 2019 không chỉ là hoạt động văn hóa giàu ý nghĩa, mang lại niềm vui cho các cháu thiếu niên, nhi đồng mà còn chứa đững những giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần quảng bá hình ảnh, con người và giá trị Di sản văn hóa của đồng bào các dân tộc ở huyện vùng cao Chiêm hóa đến với du khách gần, xa.

Một số hình ảnh tại đêm thi và diễn diễu mô hình đèn Trung thu năm 2019.

Hải Hà - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục