Chiêm Hóa tổ chức thành công Cuộc thi “Tài năng tiếng anh” cấp huyện năm học 2018-2019

Trong 2 ngàng 23/3 và ngày 24/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo Chiêm Hóa đã tổ chức thành công cuộc thi “Tài năng nói tiếng Anh” cấp huyện năm học 2018 - 2019 dành cho học sinh khối lớp 5 và học sinh khối lớp 9 trên địa bàn huyện.

Một tiết mục dự thi của các em học sinh.

Với hình thức tổ chức nghiêm túc, sinh động, hấp dẫn, mang tính sáng tạo cao, cuộc thi “Tài năng nói tiếng Anh” huyện Chiêm Hóa năm học 2018 – 2019  đã thu hút được sự tham gia hào hứng của 66 em học sinh khối lớp 5 và khối lớp 9 của các trường Tiểu học và trường THCS trên địa bàn huyện. Tham gia cuộc thi, mỗi thí sinh phải trải qua 3 phần thi, gồm: phần thi Chào hỏi giới thiệu về bản thân; thi Hùng biện tiếng Anh, chủ đề là các vấn đề giáo dục ở cấp học mà các em đã được học trong nhà trường và trả lời câu hỏi phụ của Ban giám khảo; phần thi cuối cùng là thi giao lưu đồng đội. Ngôn ngữ được sử dụng trong suốt cuộc thi là ngôn ngữ Tiếng Anh.

Trong không khí đầy hào hứng và sôi nổi “Cuộc thi tài năng tiếng Anh” cấp huyện năm học 2018 – 2019 đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích, lý thú đối với các học sinh yêu thích môn học tiếng Anh. Cuộc thi đã tạo cho các em học sinh cơ hội được giao lưu học hỏi, thể hiện các kỹ năng trong việc học tập bộ môn tiếng Anh, phát triển kỹ năng Nghe và Nói, giúp các em tăng cường kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, nâng cao tính tự tin mạnh dạn khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Việc tổ chức “Cuộc thi tài năng tiếng Anh” cấp huyện năm học 2018 – 2019 không chỉ tạo môi trường cho các em học sinh trao đổi, học hỏi, trau dồi vốn tiếng Anh theo từng chủ điểm đã học để ứng dụng vào cuộc sống hằng ngày, khơi dậy trong các em niềm đam mê và sự hứng thú đối với môn học. Đây cũng là hoạt động quan trọng có tác dụng góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực học sinh, nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh trong các trường phổ thông trên địa bàn huyện, góp phần thực hiện thành công Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo trao giải cho các em học sinh trong cuộc thi.

Sau các phần thi đầy hào hứng, sôi nổi và không kém phần gay cấn Cuộc thi “Tài năng nói tiếng Anh” huyện Chiêm Hóa năm học 2018 – 2019 đã thành công tốt đẹp. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức - Ban Giám khảo đã trao 12 giải nhất; 17 giải nhì, 23 giải ba và 18 giải khuyến khích cho các thí sinh có thành tích xuất sắc nhất ở các  phần thi hùng biện và phần thi giao lưu đồng đội. Trong đó 2 giải nhất ở phần thi Hùng biện tiếng Anh được trao cho em Ma Khánh Linh, học sinh lớp 5a, trường Tiểu học Vĩnh Lộc và em Nguyễn Thị Ngọc Châu, học sinh lớp 9 trường PTDT Nội trú THCS huyện. Qua cuộc thi BTC cũng đã lựu chọn được những thí sinh xuất sắc nhất thành lập đội tuyển để tiếp tục tham gia cuộc thi “Tài năng nói tiếng Anh” cấp tỉnh dự kiến sẽ được tổ chức trong thời gian tới./.

 

Hồng Nhung, Quang Huy

Tin cùng chuyên mục