Chiêm Hóa: Các trường học thích ứng, an toàn, linh hoạt trong dạy và học.

Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, hơn 28 nghìn học sinh, thuộc 24 đơn vị trường học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đi học trở lại. Các đơn vị trường học trong huyện đã thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, phù hợp với diễn biến mới, sẵn sàng các phương án dạy học phù hợp, linh hoạt. Sau tuần học đầu tiên của kỳ nghỉ dài, các trường học đều cơ bản ổn định nề nếp, đảm bảo sỹ số học sinh.

Thầy giáo Nguyễn Hải Trường, Hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Lộc, cho biết: Ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên Đán, gần 1 nghìn học sinh của nhà trường đã trở lại học tập vào ngày 7/2. Nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền học sinh thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ y tế. Cùng với đó nhà trường đã thường xuyên liên lạc, phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh để nắm bắt thông tin, quản lý học sinh. Trong tuần đầu tiên sau thời gian nghỉ tết Nguyên đán, nhà trường khuyến khích cha mẹ học sinh tự xét nghiệm nhanh Covid 19 cho con em mình trước khi trở lại trường học.

Học sinh trường THCS Vĩnh Lộc được kiểm tra thân nhiệt và thực hiện sát khuẩn tay trước khi vào lớp học.

Ngay sau khi học sinh trở lại học tập, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã thực hiện nghiêm túc việc vệ sinh, khử khuẩn trường lớp bảo đảm cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường; đặc biệt là thực hiện nghiêm túc thông điệp "5K" của Bộ Y tế đón học sinh trở lại trường. Các em học sinh đã được các thầy cô giáo hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch.

Một giờ học sau kỳ nghỉ tết của các em học sinh trường THCS Vĩnh Lộc.

Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, toàn huyện có 24 trường học trên địa bàn huyện cho học sinh đi học trở lại. Nhiều trường học cũng khuyến khích phụ huynh học sinh tự test nhanh COVID-19 cho con em mình; đồng thời yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” khi quay trở lại trường học.  Để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, nhân viên trong các trường học, phù hợp với yêu cầu “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”, đồng thời thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường rà soát, nắm bắt, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trong các trường học để 100% các trường học tổ chức dạy học trực tiếp; Chỉ đạo các đơn vị trường chủ động xây dựng các phương án tổ chức dạy học ứng phó với dịch bệnh, phù hợp với thực tiễn địa phương và đảm bảo theo quy định về phòng chống dịch; Chỉ đạo Các trường phổ thông thực hiện tốt kế hoạch giáo dục của trường, của tổ khối, của giáo viên theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ, Sở đảm bảo việc giảng dạy phù hợp với đối tượng học sinh và Phòng chỉ đạo các trường thực hiện các biện pháp, giải pháp linh hoạt phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. Các đơn vị trường học tiếp tục tổ chức các hoạt động dạy và học, đảm bảo chất lượng, hiệu quả và quyết tâm hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Học sinh các trường học thực hiện thông điệp 5K của Bộ y tế.

Với quyết tâm cao của ngành Giáo dục huyện, thực hiện phương châm “ Thích ứng an toàn và linh hoạt”, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên, ý thức của mỗi học sinh, cùng sự phối hợp của các gia đình trong công tác phòng chống dịch Covid-19 với mục tiêu phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022 đề ra.

Hoài Thu - Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục