Các trường học trên địa bàn xã Xuân Quang đón học sinh trở lại trường học

Sau gần 3 tháng nghỉ học phòng chống dịch Covid-19, ngày 6/5, các em học sinh lớp 5 của trường Tiểu học Xuân Quang đã quay trở lại trường để tiếp tục việc học tập. Qua ghi nhận tại các trường đã bố trí đo thân nhiệt, chuẩn bị nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng cho học sinh trước khi vào lớp học. Học sinh cũng được bố trí chỗ ngồi, giữ khoảng cách đảm bảo an toàn theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Buổi đầu tiên quay trở lại trường sau thời gian dài tạm nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19, bởi vậy không chỉ riêng thầy cô mà các em học sinh khối lớp 5 của trường Tiểu học Xuân Quang đều có mặt tại trường từ rất sớm. Trước khi vào lớp học các em đã được kiểm tra thân nhiệt, thực hiện rửa tay bằng dung dịch rửa tay khô. Trước khi vào giờ học, các em đã được cô giáo chủ nhiệm hướng dẫn thực hiện 6 bước rửa tay và các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Vì phải tạm nghỉ học trong một thời gian dài, nên hầu hết các em khi được trở lại trường gặp lại thầy cô và bạn bè đều cảm thấy rất háo hức.

Trong ngày quay trở lại học, trường Tiểu học Xuân Quang tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh.

Năm học 2019-2020, trường Tiểu học Xuân Quang có 480 em học sinh theo học tại 4 điểm trường, trong đó có gần 100 em hoc khối lớp 5. Để thực hiện tốt công tác phòng dịch Covid-19, trường Tiểu học Xuân Quang đã bố trí chia tách lớp để đảm bảo không quá 20 em/lớp. Việc chia tách lớp sẽ có một số khó khăn nhất định đó là giáo viên thay vì dạy 1 buổi thì nay phải dạy 2 buổi/ngày. Tuy nhiên cũng như các em học sinh hóa hức khi được tới trường sau thời gian dài tạm nghỉ học, các thầy cô giáo cũng rất vui khi được đón các em trở lại trường. 

Được biết đến thời điểm hiện tại nhà trường cũng đã có kế hoạch cụ thể để sẵn sàng đón các em học sinh khối lớp 3, lớp 4 vào học ngày 7/5, các khối lớp 2, 1 vào ngày 8/5 theo đúng công văn chỉ đạo của tỉnh.

Còn tại trường THCS Xuân Quang công tác học tập đã đi vào ổn định.

Tại trường THCS Xuân Quang bước vào ngày 3 khi các học sinh các khối 6,7,8 trở lại trương học tập, công tác giảng dạy và học tập của thầy và trò nhà trường đều đã ổn định. Thầy giáo Nguyễn Văn Phong, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Dù hơn 3 tháng qua học sinh tạm nghỉ học ở nhà để phòng dịch Covid-19, tuy nhiên nhà trường luôn bố trí cán bộ giáo viên trực trường và thực hiện vệ sinh trường lớp học đảm bảo sạch sẽ, khuôn viên sân trường luôn xanh, sạch, đẹp. Và để chuẩn bị cho việc đón học sinh trở lại trường an toàn nhất, trước đó, nhà trường đã tiến hành vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ lớp học, khuôn viên trường, mua bổ sung dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt. Nhà trường đã chia nhỏ sĩ số của các lớp để đảm bảo mỗi lớp không quá 2 em thực hiện việc giữ khỏng cách đảm bảo an toàn và thực hiện học 2 ca sáng và chiều. Ngoài ra, trước khi vào trường các em phải đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, hoặc với xà phòng dưới vòi nước sạch đã được trường trang bị đầy đủ. 

Có thể thấy mặc dù tạm nghỉ học trong một thời gian khá dài, tuy nhiên với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của các nhà trường và sự háo hức của các em học sinh, việc dạy và học của thầy và trò các đơn vị trường học trên địa bàn xã Xuân Quang vẫn duy trì ổn định nề nếp học tập phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học dã đè ra, đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo an toàn sức khỏe cho giáo viên và học sinh./.

Hồng Nhung - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục