Các trường học trên địa bàn xã Phúc Thịnh sẵn sàng cho Lễ khai giảng năm học 2020 – 2021

Cho đến thời điểm này, cùng với các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, các thầy cô giáo và các em học sinh các trường học trên địa bàn xã Phúc Thịnh đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho Lễ khai giảng và năm học mới 2020 - 2021 .

Ban Giám hiệu trường THCS Phúc Thịnh họp triển khai các công việc để chuẩn bị cho năm học mới.

Năm học 2020 – 2021 trường THCS Phúc Thịnh 07 lớp học, 16 cán bộ giáo viên, nhân viên và 250 em học sinh, trong đó học sinh lớp 6 có 84 em. Để chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho Lễ khai giảng và năm học mới, ngay từ trung tuần tháng 8 các thầy cô giáo cùng các em học sinh đã tập trung lao động, phát dọn tu sửa tường rào, khuôn viên trường, lớp học, sửa chữa, hoàn thiện hệ thống đèn điện chiếu sáng, phòng học, nâng cấp hệ thống sân khấu... đảm bảo khang trang, sạch đẹp. Bên cạnh đó, nhà trường tổ chức họp, triển khai nhiệm vụ năm học mới, kiểm kê cơ sở vật chất, sắp xếp các lớp học; Ban Giám hiệu nhà trường đã lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn tiến hành ôn tập, phụ đạo kiến thức, giao bài tập trong dịp hè cho các em học sinh với hình thức trực tuyến để các em hệ thống kiến thức và chuẩn bị tâm lý trước khi bước vào năm học mới. Phân công cho cán bộ chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm cùng đội văn nghệ nhà trường lựa chọn và luyện tập các tiết mục văn nghệ phục vụ cho Lễ khai giảng sắp tới thật vui tươi và nhiều ý nghĩa. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị năm học mới cơ bản đã hoàn tất, các thầy cô giáo và các em học sinh cũng đã trang bị cho mình đầy đủ những điều kiện cần thiết về kiến thức, kỹ năng, giáo án, bài soạn…để đáp ứng tốt nhất việc dạy và học, sẵn sàng bước vào năm học mới thật vui tươi, phấn khởi. 

Học sinh trường THCS Phúc Thịnh tập dượt chương trình chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học mới.

Năm học mới 2020 – 2021, trên địa bàn xã Phúc Thịnh có 31 lớp học, trên 50 cán bộ, giáo viên với trên 990 học sinh ở cả 3 cấp học: Mầm non, Tiểu học và THCS. Cùng với sự chủ động chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực chuẩn bị cho năm học mới của các nhà trường thì còn ghi nhận sự tích cực tham gia của các bậc phụ huynh học sinh, của cấp ủy, chính quyền xã trong công tác phối hợp, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho năm học mới. Ủy ban MTTQ cùng với các tổ chức chính trị - xã hội xã Phúc Thịnh đã tích cực truyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp, ủng hộ trên 13 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị thiết yếu, cơ sở vật chất ủng hộ nhóm trẻ tư thục và trường Mầm non; phối hợp rà soát, vận động các hộ gia đình đưa trẻ dưới 36 tháng tuổi đi nhà trẻ; tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức nhân dân, các bậc phụ huynh trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19 để các các em học sinh đảm bảo sức khỏe, tâm lý tốt nhất cho Lễ khai giảng và năm học mới 2020 – 2021.

Với sự chuẩn bị chu đáo và đầy đủ về cơ sở vật chất cũng như nâng cao chất lượng chuyên môn của đội ngũ giáo viên, sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương và quyết tâm của các trường học, tin rằng trong năm học mới 2020 - 2021, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh các trường học trên địa bàn xã Phúc Thịnh, huyện Chiêm Hóa sẽ đạt được những thành tích cao trong giảng dạy và học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện./.

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục