Các trường học trên địa bàn huyện thực hiện công tác phòng chống dịch sau khi học sinh đi học lại

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang về việc cho học sinh khối 9, khối 12 các bậc THPT, THCS đi học trở lại từ ngày 27/4/2020 sau thời gian tạm nghỉ phòng chống dịch covid-19.

Học sinh trường THCS Yên Nguyên rửa tay bằng xà phòng trước khi vào lớp học.

Sau khi có thông báo cho học sinh đi học trở lại, trường THPT Hòa Phú đã chủ động trong việc tổng dọn vệ sinh trường lớp, vệ sinh trang thiết bị dạy học, khuôn viên sân trường. Ngoài trang bị dụng cụ rửa tay, dung dịch sát khuẩn cho giáo viên và học sinh, nhà trường bố trí máy đo thân nhiệt, kiểm tra, cập nhật sức khỏe của học sinh ngay khi vào lớp học. Ngay trong buổi học đầu tiên, học sinh được các thầy, cô giáo cập nhật thông tin về dịch bệnh, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh từ nhà đến trường và từ trường về nhà. Nghỉ học trong thời gian phòng chống dịch Covid-19, em Lê Hương Lan, học sinh lớp 12C2 trường THPT Hòa Phú đã thực hiện việc tự học tại nhà qua hình thức học trực tuyến do nhà trường tổ chức, bên cạnh đó em cũng thường xuyên theo dõi thông tin thời sự về tình hình dịch bệnh và các thông báo của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT về việc đồng ý cho học sinh đi học trở lại, em cảm thấy rất vui khi trong ngày đầu trở lại lớp sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội. 

Trước khi vào học các em học sinh trường THPT Hòa Phú được tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh.

Thầy Ngô Gia Phúc, Hiệu trưởng Trường THCS Yên Nguyên cho biết: Nhà trường hiện có 25 cán bộ quản lý, giáo viên với 408 em học sinh. Trong đó có 90 em học sinh thuộc khối 9. Sau khi có chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang về việc cho học sinh bậc THPT đi học trở lại từ ngày 27/4, nhà Trường đã cho vệ sinh trường lớp học, quét dọn toàn bộ khuôn viên trường, tiến hành tiêu độc khử trùng, sát khuẩn trước ngày học sinh đi học đảm bảo môi trường học đường an toàn. Trường đã chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn tại các phòng học, khu vệ sinh, khu vực sân chơi, nơi công cộng trong khuôn viên trường để học sinh phòng dịch; hướng dẫn học sinh chủ động báo cáo giáo viên khi có biểu hiện ho, sốt để liên hệ bộ phận y tế học đường kiểm tra sức khỏe; đặc biệt khi có biểu hiện ho, sốt ở nhà các em có thể chủ động nghỉ học đến trạm y tế kiểm tra, theo dõi. Trong buổi họp đầu tuần Ban Giám hiệu đã quán triệt giáo viên chủ nhiệm theo dõi nắm bắt tình hình của học sinh đến lớp để đảm bảo an toàn cho học sinh. 

 Bên cạnh việc thực hiện công tác phòng chống dịch trong các đơn vị Trường học trên địa bàn huyện, thời gian tới các nhà trường sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho học sinh để đảm bảo an toàn cho các em, qua đó tạo sự an tâm cho phụ huynh và thực hiện tốt chương trình năm học 2019 - 2020 đã đề ra./.

Quang Huy - Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục