60 học sinh lớp 5 trường tiểu học Linh Phú trở trường học tập sau kỳ nghỉ dài phòng, chống dịch Covid-19

Cùng với học sinh lớp 5 Tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh, ngày 06/5, 60 học sinh lớp 5 trường Tiểu học Linh Phú đã trở lại trường học tập. Cùng với việc tiếp tục triển khai chương trình học tập, nhà trường đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để các em có một môi trường học tập an toàn, vệ sinh, phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước khi vào học các em được hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 Trường Tiểu học Linh Phú có 3 điểm trường, trong đó ngoài điểm trường chính có 2 điểm trường thôn gồm Lung Luề với 14 học sinh và Pác Hóp với 21 học sinh lớp 5. Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh và các thầy cô giáo khi quay trở lại trường giảng dạy và học tập, nhà trường đã phối hợp với Trạm y tế xã phun thuốc sát khuẩn tất cả các phòng học, phòng chức năng và nhà ở bán trú cho các em. Riêng trong sáng ngày 06/5, nhà trường đã bố trí cán bộ giáo viên tổ chức đo thân nhiệt, hướng dẫn các em rửa tay sát khuẩn trước khi các em vào trường, đồng thời phát và hướng dẫn các em đeo khẩu trang đúng cách, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với các bạn cùng lớp; phân chia các lớp học và kê bàn, nghế đảm bảo khoảng cách và sỹ số học sinh trong cùng lớp học.

 Là địa bàn vùng sâu, vùng xa, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trong đó có trên 14 học sinh lớp 5 là dân tộc Mông theo học, trường Tiểu học Linh Phú đã nỗ lực, chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cho các em quay trở lại trường học tập trong môi trường an toàn, góp phần phòng, chống có hiệu quả dịch bệnh Covid-19./.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục