115 học sinh khối lớp 9 trường THCS Vĩnh Lộc trở lại học tập sau kỳ nghỉ phòng, chống dịch Covid-19

Sáng ngày 27/4, 115 học sinh khối 9 trường THCS Vĩnh Lộc vui mừng trở lại trường học sau kỳ nghỉ dài phòng, chống dịch Covid-19.

Các em học sinh khá hào hứng khi được quay trở lại trường.

Tâm trạng chung của các em học sinh đó là phấn khởi, vui mừng khi được gặp lại thầy cô, bạn bè sau kỳ nghỉ dài. Cùng với đó là ý thức tự bảo vệ mình trong công tác phòng, chống dịch bệnh của các em cũng được nâng cao. Các em đều tự trang bị cho mình khẩu trang, hào hứng khi gặp lại bạn bè nhưng các em cũng giữ khoảng cách, cự ly hơn trước. Một số em cũng mang theo lọ sát khuẩn cá nhân, khăn, nước uống…Tuy nghỉ một thời gian dài nhưng đối với các em lớp 9 trường THCS Vĩnh Lộc cho biết, do được ôn tập kiến thức thường xuyên qua học online và học tập trực tuyến nên khi trở lại trường học, các em nhanh chóng được hệ thống lại kiến thức và bắt nhịp ngay với  chương trình học tập tại trường.

Nhà trường đã bố trí các bồn nước để học sinh rửa tay.

Học sinh vào lớp học cũng đảm bảo giữ khoảng cách.

 Điều dễ nhận thấy là ngay trong buổi sáng ngày 27/4, khi học sinh bắt đầu trở lại trường học tập đó là các phòng, lớp học, khuôn viên nhà trường được vệ sinh sạch sẽ. Thầy giáo Nguyễn Hải Trường, Hiệu trưởng trường THCS Vĩnh Lộc cho biết, thực hiện theo công văn chỉ đạo của UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo về cho học sinh lớp 9 THCS trở lại trường học tập, nhà trường đã chuẩn bị xà phòng rửa tay, khăn lau tay, phối hợp với Trạm Y tế xã phun cloramin B diệt khuẩn các phòng học trước khi đón học sinh trở lại trường học. Khi các em đến trường đã được kiểm tra 02 lần thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và hướng dẫn đeo khẩu trang đúng sách cũng như giữ gìn vệ sinh để nâng cao sức đề kháng, phòng tránh dịch. Trong quá trình học, học sinh được sắp xếp giữ cự ly khoảng cách, đặc biệt là 3 lớp 9 đã được chia nhỏ sỹ số học tại 6 phòng, trong đó có 5 lớp có 20 học sinh, 01 lớp có 15 học sinh, đảm bảo chương trình học tập cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng. 

Hiện nay, cùng với việc đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho các em học sinh khối lớp 9 trở lại trường học tập trong môi trường sạch sẽ, an toàn, trường THCS Vĩnh Lộc cũng đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết về điều kiện cơ sở vật chất, đặc biệt là lên phương án phối hợp với Trạm y tế xã trong công tác phòng, chống dịch bệnh khi học sinh các lớp 6, 7, 8 trở lại trương học tập vào ngày 04/5 tới đảm bảo an toàn theo đúng quy định, khuyến cáo của các cơ quan chức năng./.         

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục