Yên Lập sẵn sàng cho hội đua mảng năm 2022.

Hội đua mảng lần đầu tiên tổ chức tại Chiêm Hóa thu hút đông đảo sự tham gia của các xã: Hùng Mỹ, Ngọc Hội và Yên Lập. Để chuẩn bị tốt các điều kiện sẵn sàng cho Hội đua mảng trên sông Gâm, xã Yên Lập đã huy động cán bộ, đoàn thể tập trung chuẩn bị bến, đường đua. Đến nay mọi công tác chuẩn bị cho hội đua mảng đã hoàn tất, sẵn sàng cho Hội đua mảng năm 2022.

 

Từ nhiều ngày qua, chị Cẩu Thị Phương, thôn Đầu Cầu, xã Yên Lập cùng các thành viên trong đội đua mảng cùng nhau tập trên đường đua. Lần đầu tiên được tham gia hội đua mảng nên chị Phương rất háo hức, vận động chị em tham gia đầy đủ các buổi tập luyện để có thành tích tốt nhất. Thời tiết trong những ngày vừa qua nắng nóng, tuy nhiên các thành viên trong tổ đều nêu cao tinh thần tập luyện. Với chị Phương việc tham gia Hội đua mảng là dịp để chị và các thành viên trong đội được rèn luyện sức khỏe, góp phần nhỏ tạo nên hình ảnh, quảng bá du lịch cho huyện Chiêm Hóa nói chung và xã Yên Lập nói riêng.

Với 11 đội tham gia Hội đua mảng thuộc các thôn bản của các xã Hùng Mỹ, Ngọc Hội và Yên Lập đã dành thời gian mỗi buổi chiều để tập luyện trên đường đua. Mỗi đội tham gia thi với 5 vận động viên bơi mảng với tổng quãng đường đua dài 600m. Theo ông Lý Đức Quân, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Lập cho biết: Khi nhận kế hoạch xã Yên Lập được lựa chọn là địa điểm tổ chức Hội đua mảng tại bến đò thôn Đài Thị. Trong nhiều ngày qua, địa phương này đã tập trung nhân lực để gấp rút hoàn thành các hạng mục đảm bảo về cơ sở, vật chất, sân, bãi, đường đua, các điều kiện đảm bảo an toàn, an ninh tại nơi tổ chức hội. 

Nhờ sự phối hợp giữa các đoàn thể, các địa phương trong công tác chuẩn bị, đến nay các điều kiện về bến bãi, đường đua, an toàn cho hội đua mảng đã cơ bản hoàn tất; các đội thi chuẩn bị tốt về thể lực, chiến thuật, kỹ thuật để tham gia hội đua mảng. Việc tổ chức hội đua mảng, nhằm thúc đẩy phong trào Thể dục thể thao của các địa phương phát triển; là cơ hội để quảng bá du lịch địa phương, thu hút du khách đến du lịch, trải nghiệm.  

Hoài Thu - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục