Thường trực Huyện ủy kiểm tra tiến độ các hạng mục xây dựng tại Điểm du lịch Thác Bản Ba

Ngày 21/12, Đoàn công tác Thường trực Huyện ủy có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng các hạng mục đầu tư tại Điểm du lịch Thác Bản Ba, xã Trung Hà.

Thác Bản Ba là điểm du lịch sinh thái được nhiều du khách yêu thích khám phá bởi vẻ đẹp thiên nhiên và du lịch mạo hiểm, có thể ngược dòng thác Bản Ba hướng về phía thượng nguồn, đặt chân tới điểm cao nhất của dòng thác để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ của những cánh rừng nguyên sinh, hoà cùng tiếng hót du dương thánh thót của các loài chim rừng. Đặc biệt nơi đây còn mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc, những tấm lòng hiếu khách của người dân chất phác, hiền lành. Đến đây, du khách được hoà mình vào không gian sinh hoạt của người Tày, Dao thông qua các dịch vụ homestay với không gian rộng rãi, thoáng mát cùng khuôn viên đẹp phù hợp để tổ chức các hoạt động ngoài trời như camping, nhảy sạp, đốt lửa trại, giao lưu văn nghệ, ...đang hứa hẹn là địa điểm lý tưởng trong chuyến tham quan, khám phá cho du khách thập phương.

Các đồng chí Thường trực Huyện ủy kiểm tra tiến độ các hạng mục xây dựng tại Điểm du lịch Thác Bản Ba.

Hiện nay, huyện Chiêm Hoá đang phối hợp với Công ty TNHH  Sông Gâm đầu tư, tôn tạo, xây dựng Thác Bản Ba trở thành điểm du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái, dã ngoại và thể thao với diện tích trên 15ha. Các công trình phụ trợ, cảnh quan như: khuôn viên, hệ thống vỉa hè, xây dựng bờ kè, hệ thống điện chiếu sáng, bồn hoa, cây cảnh, các khu nghỉ dưỡng xung quanh các điểm du lịch… đã cơ bản hoàn thiện và đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng và lưu trú cho đông đảo khánh du lịch.

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà nhấn mạnh: Việc thực hiện các hạng mục, chỉnh trang, phát triển kết cấu hạ tầng trong điểm du lịch phải đảm bảo các yếu tố về cảnh quan môi trường, tạo được điểm nhấn đặc biệt để thúc đẩy du lịch phát triển. Đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan chú trọng tới chất lượng công trình, khẳng định được tính hiệu quả, thiết thực và lâu dài; bảo đảm chất lượng, an toàn lao động, khẩn trương đưa dự án, công trình vào sử dụng, phát huy hiệu quả…hướng đến xây dựng Khu du lịch Thác Bản Ba, xã Trung Hà trở thành điểm nhấn quan trọng trong phát triển du lịch của huyện.

Văn Linh – Hoài Thu

Tin cùng chuyên mục