Lung Vài - điểm đến cuối tuần hấp dẫn

Trên bản đồ du lịch Tuyên Quang, huyện Chiêm Hóa dần trở thành điểm đến được yêu thích. Huyện có nhiều cảnh đẹp tự nhiên như suối thác, hang động, núi rừng xanh mát trong lành. Ngoài ra, trên địa bàn Chiêm Hóa còn có đến 18 dân tộc sinh sống, tạo thành một cộng đồng cư dân đa bản sắc.

Vài năm trở lại đây, Chiêm Hóa được đầu tư để phát triển các  mô hình du lịch cộng đồng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, khám phá. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm cảnh đẹp thiên nhiên đất trời, lưu trú tại các homestay và thưởng thức những món ngon đặc sản của cư dân bản địa. Trong đó Lung Vài, thôn An Thái, xã Tân An (cách cổng chào xã Tân An 80m) là một địa điểm du lịch mới và khá hấp dẫn.

Một số hình ảnh du khách được trải nghiệm khi đến Lung Vài, xã Tân An.

Ấn tượng của du khách khi tới Lung Vài lần đầu chính là cảnh sắc của một làng quê yên bình. Mái nhà  sàn 4 gian được xây dựng theo đúng kiến trúc của người Tày tạo nên cảm xúc quen thuộc nơi miền sơn cước. Khi du khách đến dây có thể  trải nghiệm cuộc sống của người Tày bản địa, được mặc trên mình bộ trang phục dân tộc Tày, cùng đánh đàn tính, hát then bên ánh lửa bập bùng. Ngoài ra du khách có thể thỏa thích checkin tại vườn hoa khá rộng với đa sắc màu, với cọn nước, được thư giãn bên hồ câu cá làm xóa tan bao mệt nhọc của cuộc sống; thưởng thức những món ăn đậm chất của người Tày hấp dẫn.

 Mặc dù là điểm đến mới, nhưng rất nhiều du khách tới đây nhận xét về Lung Vài là điểm đến sở hữu không gian thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên và có dịch vụ khá tốt. Du khách có thể đến với Lung Vài bằng ô tô hoặc xe máy vô cùng thuận tiện. Lung Vài hứa hẹn là một địa điểm dã ngoại lý tưởng của bạn cùng những người thân yêu vào dịp cuối tuần.

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục