Khai trương Homestay Anh Thương tại xã Tân An

Vừa qua, tại xã Tân An đã diễn ra lễ khai trương nhà du lịch cộng đồng Homestay Anh Thương tại thôn An Thịnh. Đây là nhà du lịch cộng đồng homestay thứ 2 của xã hoàn thành và đưa vào khai thác.

Lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin tặng quà và chúc mừng Homestay Anh Thương.

Ngôi nhà sàn của gia đình ông Hà Quang Mai, xã Tân An đã được đầu tư sửa chữa và xây dựng một số hạng mục công trình: nhà ở, khuân viên, công trình phụ trợ, các vật dụng phục vụ lưu trú, dịch vụ ẩm thực, hệ thống điện chiếu sáng, nhà vệ sinh, nhà tắm... trở nên sang trọng, sạch sẽ đáp ứng nhu cầu lưu trú của khách. Bên cạnh đó, ngôi nhà sàn như vẫn giữ được nét nguyên sơ vốn có của dân tộc Tày nơi đây. Trong thời gian tới, gia đình sẽ tiếp tục xây dựng thêm các công trình phụ trợ, sưu tầm, lưu trữ các hiện vật và dụng cụ truyền thống trong lao động, sản xuất và đời sống văn hóa riêng của các dân tộc trên địa bàn; xây dựng các mô hình trải nghiệm trong sinh hoạt thường ngày, văn hóa, ẩm thực, gắn với trải nghiệm hát then đàn tính.

Khai trương du lịch cộng đồng Homestay là bước khởi đầu, tạo điều kiện để khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh về du lịch sinh thái với sự tham gia chủ thể của nhân dân. Mô hình vừa giúp phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho người dân, vừa giữ gìn và quảng bá nét văn hóa đặc sắc của dân tộc tới du khách gần xa./.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục