Hội đua mảng và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản đặc trưng xã Yên Lập lần thứ 2 năm 2023

Ngày 29/4/2023, tại bến đò thôn Đài Thị, xã Yên Lập đã tổ chức Hội đua mảng và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản đặc trưng lần thứ 2 năm 2023. Đây một trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng khai mạc năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2023 của huyện Chiêm Hóa. Đến dự có đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Công An huyện; Chi nhánh Ngân hàng Agribank Chiêm Hóa.

Các đại biểu, đoàn vận động viên và Nhân dân tham dự Hội đua mảng xã Yên Lập năm 2023.

Hội đua mảng xã Yên Lập có 19 đội với 140 vận động viên, trong đó có 12 đội nam và 7 đội nữ với quãng đường đua dài hơn 600m. Tại hội thi, thành viên các đội đã đoàn kết, đồng lòng tham gia tranh tài sôi nổi và quyết tâm đạt được thành tích cao nhất. Hội thi được tổ chức đã khơi dậy và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, nét phong tục tập quán tốt đẹp, tinh thần yêu lao động, cần cù, sáng tạo trong sản xuất của nhân dân. Đây cũng là dịp quảng bá, giới thiệu về mảnh đất, con người, tiềm năng văn hóa, dịch vụ du lịch lòng hồ thủy điện ICT Chiêm Hóa.

Một số hình ảnh tại Hội đua mảng xã Yên lập năm 2023.

Cùng với hội đua mảng, các thôn trên địa bàn xã Yên lập đã tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc sắc của địa phương, thu hút đông đảo nhân dân, du khách tham quan, thưởng thức…

Các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản đặc trưng thu hút đông đảo nhân dân, du khách tham quan, mua sắm.

Có thể thấy, so với năm 2022 thì Hội đua mảng và trưng bày sản nông sản đặc trưng năm nay được Yên lập tổ chức quy mô hơn, số đội tham gia thi đấu nhiều hơn, các gian hàng có nhiều mặt hàng nông sản phong phú hơn. Hoạt động nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân địa phương và thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương về xem và cổ vũ.  Thông qua đó góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao, đồng thời phát triển một sản phẩm du lịch mới hấp dẫn và độc đáo.

Lãnh đạo xã Yên Lập trao giải nhất cho đội đua nữ thôn Đầu Cầu.

Kết thúc Hội đua mảng, Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhất đội cho 2 đội nam, nữ thôn Đầu Cầu; trao giải nhì, giải ba và giải khuyến khích cho các đội có thành tích cao tại hội đua.

Hội đua mảng và trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản đăc trưng xã Yên Lập năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân, thúc đẩy phong trào Thể dục thể thao của xã phát triển toàn diện. Qua đây là dịp để địa phương giới thiệu quảng bá và tiêu thụ nông sản cho người dân địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân. 

Một số hình ảnh tại Hội đua mảng và trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản đăc trưng xã Yên Lập năm 2023:

Hồng Nhung - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục