Đoàn công tác huyện Chiêm Hóa tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng tại tỉnh Lai Châu

Trong thời gian từ ngày 30/6 - 02/7, Đoàn công tác huyện Chiêm Hóa do đồng chí Hà Thị Minh Quang, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng Đoàn đã đến thăm quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm xây dựng mô hình du lịch cộng đồng tại 02 huyện Tam Đường và Phong Thổ thuộc tỉnh Lai Châu.
      Tại huyện Tam Đường, Đoàn đã làm việc với lãnh đạo huyện, thông tin, trao đổi về tiềm năng, thế mạnh của hai địa phương, đặc biệt là công tác tuyên truyền, quảng bá về du lịch: công tác quản lý nhà nước trong khai thác tiềm năng; đầu tư hạ tầng, cơ sở kỹ thuật phục vụ; cơ chế thu hút đầu tư phát triển; xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng liên kết phát triển du lịch và công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên và môi trường gắn với du lịch. Sau khi trao đổi một số nội dung trong phát triển du lịch cộng đồng, Đoàn công tác của huyện Chiêm Hóa đã đi thực tế, tham quan mô hình du lịch cộng đồng tại bản Lao Chải 1, xã Khun Há và Sì Thầu Chải, xã Hồ Thầu. Đây là 02 địa điểm có tiềm năng lớn trong thu hút khách du lịch đến trải nghiệm với nét đẹp truyền thống, cách làm du lịch riêng có gắn với bản sắc của người dân tộc Mông và dân tộc Dao.
 
 
 
 
Đoàn đại biểu Chiêm Hóa tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng tại huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.
 
 
 
Đoàn đại biểu Chiêm Hóa tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.
 
      Đoàn công tác của huyện Chiêm Hóa cũng đã gặp mặt, giao lưu với huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Hai huyện đã giới thiệu tổng quan về tình hình phát triển du lịch. Phong Thổ là huyện vùng cao biên giới có nhiều tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch. Với địa hình phong phú, đa dạng tạo nên nhiều cảnh đẹp, mang đậm nét hoang sơ, nhiều khu di tích gắn với lịch sử cách mạng, mỗi năm thu hút trên 30.000 du khách, thu từ du lịch trên 10 tỉ đồng/năm. Ngoài ra huyện Phong Thổ còn có các lễ hội truyền thống với những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc như: Lễ hội Lộc Xuân của dân tộc Dao, xã Sì Lở Lầu; Lễ hội Gầu Tào, dân tộc Mông xã Dào San; Lễ hội Then Kin Pang của dân tộc thái xã Khổng Lào… Đoàn Chiêm Hóa đã đến thăm mô hình Câu lạc bộ bảo tồn văn hóa dân gian dân tộc Thái, thôn Đoàn Kết, thị trấn Phong Thổ và một số điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện.
      Chuyến công tác của huyện Chiêm Hóa tại huyện Tam Đường, huyện Phong Thổ, tỉnh lai Châu là dịp để các huyện cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong phát triển, quản lý du lịch; đồng thời là cơ hội để các hộ làm du lịch cộng đồng của của huyện Chiêm Hóa được học tập, trao đổi kinh nghiệm về quản lý, khai thác và điều hành hoạt động du lịch cộng đồng, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ, hình ảnh; tạo sức hấp dẫn và sự hài lòng đối với du khách khi đến với huyện Chiêm Hóa./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục