Chung tay làm đẹp quê hương

Trong năm qua, Hội LHPN huyện Chiêm Hóa đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, triển khai nhiều hoạt động góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh. Trong đó, nổi bật là tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên triển khai thực hiện các điểm check - in quảng bá du lịch.

Đồng chí Lê Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Chiêm Hóa cho biết, hưởng ứng Năm du lịch Tuyên Quang và phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, các cấp Hội LHPN huyện Chiêm Hóa đã tích cực phối hợp với chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng về chủ trương của Đảng, chính sách Nhà nước; nghị quyết, kế hoạch của tỉnh, huyện về phát triển du lịch đến cán bộ, hội viên phụ nữ. Bên cạnh đó, Huyện hội cũng đề ra mục tiêu mỗi năm có từ 1 đến 2 sản phẩm du lịch tiêu biểu của phụ nữ để góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh. 

Du khách và nhân dân địa phương tham quan check-in tại đền Bách Thần.

Tiêu biểu, đầu năm 2022, Hội LHPN thị trấn Vĩnh Lộc đã phối hợp với Ban quản lý Đền Bách Thần và Hội Người cao tuổi thị trấn triển khai xây dựng điểm check - in tại Đền Bách Thần. Hội LHPN thị trấn đã vận động cán bộ, hội viên và doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây dựng 2 biển check - in tại đền với tổng trị giá gần 20 triệu đồng. Đồng chí Trần Thị Sáu, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Vĩnh Lộc cho biết, khi tổ chức hội triển khai, được sự ủng hộ rất nhiệt tình của cán bộ, hội viên. Ngoài 2  điểm check - in, Hội phụ nữ phối hợp Hội Người cao tuổi thị trấn trồng các loại hoa quanh khuôn viên đền. Đồng thời, tổ chức Hội phụ nữ cũng trang trí bóng nháy, đèn lồng quanh khuôn viên đền tạo cảnh quan đẹp phục vụ du khách và nhân dân đến thăm quan du ngoạn đền sẽ được lưu giữ những tấm ảnh đẹp.

Chị Triệu Thị Trang, xã Linh Phú chia sẻ: “Trước đây lên Đền Bách Thần chúng tôi chỉ thắp hương xong rồi về ngay chứ không nán lại lâu. Nhưng giờ đền được xây dựng thêm các điểm check - in, chúng tôi thấy rất đẹp. Giờ lên đền, chúng tôi còn được dạo bước ngắm các loài hoa đang bung nở trong khuôn viên đền, ngắm những chiếc đèn lồng xinh xắn. Đặc biệt, được check - in lưu giữ những tấm ảnh rất đẹp cùng gia đình, bạn bè”. 

Ngoài điểm check - in tại Đền Bách Thần, hiện, Hội LHPN huyện đã và đang tích cực phối hợp với Dự án Hỗ trợ phát triển giáo dục y tế và vệ sinh huyện, Đảng ủy xã Trung Hà xây dựng công trình “Điểm dừng chân” bằng gạch sinh thái tại thôn Bản Ba 1, xã Trung Hà. Công trình mang nét quê hương với chòi hình lục giác được kết cấu bằng tre, lợp mái cọ, xung quanh xây các ghế bằng gạch sinh thái để làm nơi nghỉ chân của du khách. Đây sẽ là điểm dừng chân hấp dẫn để người dân, du khách ghi hình, lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi đến với khu du lịch thác Bản Ba nói riêng và huyện Chiêm Hóa nói chung. 

Bằng cách riêng cụ thể, các cấp hội đã và đang có những hành động tích cực xây dựng huyện trở thành điểm đến thú vị, hấp dẫn trong mắt bạn bè gần xa. Từ đó, góp phần chung tay cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân phát huy tiềm năng du lịch của địa phương.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục