Chiêm Hóa khai mạc các hoạt động hưởng ứng Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018

Tối 18/9, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức khai mạc các hoạt động hưởng ứng Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018.

Dự khai mạc có đồng chí Triệu Thị Lún, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện và đông đảo du khách gần xa về dự khai mạc.

Các đại biểu dự khai mạc các hoạt động hưởng ứng Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 của huyện Chiêm Hóa.

Về phía huyện Chiêm Hóa có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn và đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Chiêm Hóa cắt băng khai mạc các hoạt động hưởng ứng Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018.

Tiết mục hát then, đàn tính của Câu lạc bộ xã Tân An biểu diễn tại đêm khai mạc.

Các mô hình đèn Trung thu diễn diễu trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc.

Hưởng ứng Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018, từ ngày 18/9 đến ngày 20/9/2018, trên địa bàn huyện Chiêm Hóa sẽ diễn ra các hoạt động: Liên hoan hát then, đàn tính với sự tham gia của các xã, thị trấn, là nét văn hóa truyền thống của dân tộc Tày và đang được xây dựng thành một sản phẩm du lịch độc đáo của huyện; Hội chợ đêm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ẩm thực, sản phẩm du lịch…đặc trưng của các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của huyện; thi diễn diễu các mô hình đèn Trung Thu với trên 30 mô hình của các tổ nhân dân thị trấn Vĩnh Lộc và các xã lân cận.

Các đại biểu tham quan các sản phẩm trưng bày tại Hội chợ đêm huyện Chiêm Hóa năm 2018.

Các hoạt động diễn ra hưởng ứng Liên hoan và Lễ hội của tỉnh diễn ra sôi nổi trên địa bàn huyện Chiêm Hóa nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của huyện về sản xuất nông, lâm sản, tiềm năng du lịch; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, liên kết của các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài tỉnh, góp phần phát triển thương mại, du lịch, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện, đạt mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Một số hình ảnh tại đêm khai mạc các hoạt động hưởng ứng Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018:

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục