Chiêm Hoá đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đầu tư, tôn tạo, xây dựng khu du lịch sinh thái Thác Bản Ba

Ngày 17/9, tại khu du lịch sinh thái Thác Bản Ba - xã Trung Hà, Công ty TNHH Sông Gâm tổ chức tiếp đón khách với các hoạt động văn hoá, văn nghệ, các dịch vụ dã ngoại, ẩm thực… Đây là một trong những hoạt động đánh dấu sự mở cửa trở lại của Khu du lịch sau một thời gian đầu tư, nâng cấp các dịch vụ phục vụ du khách. Chương trình đã tiếp đón những đoàn khách du lịch đầu tiên đến từ Thủ đô Hà Nội, khách trong tỉnh và thu hút đông đảo nhân dân xã Trung Hà, huyện Chiêm Hoá đến trải nghiệm và thăm quan.

Cơ sở vật chất, các hạng mục công trình phục vụ du lịch được quan tâm đầu tư phục vụ du khách.

Thời gian qua, huyện Chiêm Hoá đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến, thu hút đầu tư, phát triển du lịch, xây dựng điểm du lịch trọng điểm, chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng. Thác Bản Ba, xã Trung Hà là một trong những điểm du lịch sinh thái tiềm năng, mỗi năm thu hút hàng chục nghìn lượt khách đến thăm quan, trải nghiệm. Để xây dựng Thác Bản Ba trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, hiện nay huyện Chiêm Hoá đã và đang phối hợp với Công ty TNHH  Sông Gâm đầu tư, tôn tạo, xây dựng Thác Bản Ba trở thành khu du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái, dã ngoại và thể thao với diện tích trên 15ha. Các công trình phụ trợ, cảnh quan sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng và lưu trú cho đông đảo khánh du lịch thập phương khi đến với khu du lịch sinh thái này.

Thăm quan, khám phá vẻ đẹp danh thắng và trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc truyền thống tại Khu du lịch Bản Ba.

Đến với thác Bản Ba, du khách sẽ được thoả thích bơi lội, tận hưởng làn nước mát lạnh với nhiều địa điểm vô cùng lí tưởng check-in hoặc cho những đôi bạn trẻ chụp những bức ảnh lung linh và độc đáo. Với những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên và du lịch mạo hiểm, có thể ngược dòng thác Bản Ba hướng về phía thượng nguồn,  đặt chân tới điểm cao nhất của dòng thác để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ của những cánh rừng nguyên sinh, hoà cùng tiếng hót du dương thánh thót của các loài chim rừng. Đặc biệt nơi đây còn mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc, những tấm lòng hiếu khách của người dân chất phác, hiền lành. Đến đây du khách được hoà mình vào không gian sinh hoạt của người Tày, Dao thông qua các dịch vụ homestay với không gian rộng rãi, thoáng mát cùng khuôn viên đẹp phù hợp để tổ chức các hoạt động ngoài trời như camping, nhảy sạp, đốt lửa trại, giao lưu văn nghệ, ...đang hứa hẹn là địa điểm lý tưởng trong chuyến tham quan, khám phá cho du khách thập phương.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục