Cây thông Noel dân dã bằng ngô, bằng gỗ ở Tuyên Quang

Dù chưa nhìn thấy cây thông thật bao giờ, nhưng những công nhân ở khu nghỉ dưỡng The BanBa Jungle Lodge đã tạo ra những cây thông Noel ấn tượng từ những chất liệu dân dã.

Năm nay xã Trung Hà, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang xuất hiện hai thông Noel độc lạ. Hai cây thông được đặt tại khu nghỉ dưỡng The BanBa Jungle Lodge, làm từ những chất liệu dân dã, đậm tính bản địa thể hiện niềm tự hào về nơi mà họ đang làm việc.

Cây thông Noel ngô được làm từ 870kg ngô bắp, do 4 người dân tộc Tày làm liên tục trong 3 ngày. Đầu tiên, họ dựng khung cây thông bằng tre và gỗ, sau đó, treo từng bắp ngô lên tuần tự theo các lớp.

Anh Ma Công Tề (sinh năm 1974, dân tộc Tày) một trong 4 người thợ làm cây thông ngô cho biết: "Tôi sống gần 50 năm, chưa bao giờ biết có cây thông Noel. Cả làng tôi cũng chưa có ai dựng cây thông bao giờ". Vậy nhưng, chỉ cần nghe mô tả và nhìn hình dáng cây thông qua mạng, anh Tề làm được ngay.

Cây thông thứ hai cũng được đặt tại khu nghỉ dưỡng The BanBa Jungle Lodge.

Cây thông gỗ được kết từ khoảng 0,5 mét khối gỗ dư công trình, cũng do 3 người dân tộc Tày thực hiện trong 1 buổi chiều. Đầu tiên, người dân dựng cột trụ đứng, sau đó dùng đinh bắn tán tạo thành hình khối cây thông.

Các du khách nhí háo hức với cây thông Noel làm bằng gỗ độc đáo này...

Theo tcdulichtphcm.vn

Tin cùng chuyên mục